Thú vị nhà hàng phục vụ món ăn ảo

(Dân trí) – Inamo, một nhà hàng ẩm thực châu Á nằm ở khu vực nhà hát của Luân Đôn (Anh) đã nghĩ ra một cách thu hút thực khách cực kỳ độc đáo, đó là cho khách hàng thưởng thức những món ăn “ảo” trước khi đặt món từ thực đơn.


Trước khi gọi món, khách hàng sẽ được thưởng thức các món ăn ảo.
 
 
Nhà hàng sẽ chiếu trực tiếp hình ảnh của cơm cuốn tôm và bơ, cá tuyết đen cùng nhiều món ăn khác nằm tron thực đơn của nhà hàng lên đĩa của thực khách. Chỉ cần gõ vào touchpad (kiểu bàn phím có sẵn trên laptop), món sashimi, một món ăn truyền thống Nhật Bản cũng như sushi sẽ hiện ra ngay trước mặt khách chỉ trong thời gian ngắn.

 

Doanh nhân Noel Hunwick cho biết anh đã nảy ra ý tưởng thú vị này cho nhà hàng Inamo cách đây vài năm khi đang ăn tại một tiệm bánh pizza rất đông khách cùng với người bạn và cũng là đối tác kinh doanh tương lai, Daniel Potter.

 

“Lúc đó, chúng tôi rất tuyệt vọng trong việc cố thu hút sự chú ý của người phục vụ”, Hunwick  nói “Chúng tôi đã nghĩ rằng: Sẽ thật tuyệt vời nếu chúng tôi có thể nhấn một nút và nhận được thức ăn của mình”.

 

Ý tưởng này đã ngay lập tức được áp dụng vào thực tế. Hunwick giải thích về cách hệ thống này hoạt động: một máy chiếu được gắn phía trên mỗi chiếc bàn sẽ chiếu xuống một chiếc khăn trải bàn cảm ứng ảo với các biểu tượng để truy cập vào thực đơn, phục vụ món ăn và kiểm tra hóa đơn thanh toán.

 

Đĩa vẫn trống cho đến khi khách hàng sử dụng một touchpad để mở thực đơn và click vào các món ăn, sau đó, máy chiếu sẽ chiếu xuống đĩa hình ảnh những món ăn này.

 

Một khi món ăn đã được chọn, thông tin sẽ được gửi xuống nhà bếp. Một người phục vụ sẽ chào đón khách hàng trước bữa ăn và sau dó xuất hiện để mang thức ăn thật đến cho khách.

 

Việc sử dụng những mẫu thực đơn bằng hình ảnh trình chiếu theo công nghệ cao đã được phổ biến tại nhiều nhà hàng châu Á. Tuy nhiên, doanh nhân Hunwick, 29 tuổi, người từng tốt nghiệp đại học Oxford khẳng định rằng việc bổ sung một thực đơn đặt món bằng cú click đã mang lại một số lợi ích lớn kể từ khi chi nhánh này của nhà hàng Inama được mở cửa cách đây 6 tháng.

 

Khách hàng tự chọn món và soạn thực đơn cho mình đồng nghĩa với việc nhà hàng có thể cắt giảm số lượng nhân viên phục vụ cũng như cắt giảm thời gian dùng bữa của khách hàng xuống khoảng 15 phút.

 

Toàn bộ trải nghiệm của thực khách khi bước vào nhà hàng này được sắp xếp hợp lý. Khách hàng trong lúc chờ đợi món ăn của họ thậm chí có thể chơi các trò chơi như tàu chiến trong khi những người đã dùng xong bữa có thể gọi taxi hoặc xem bản đồ tàu điện ngầm tương tác.

 

Mọi người cho rằng nhà hàng Inamo rất thích hợp cho những cặp đôi trong buổi hẹn hò đầu tiên. Toàn bộ trải nghiệm tương tác trong nhà hàng sẽ góp phần làm nên một buổi trò chuyện tuyệt vời. Nếu khó mở đầu câu chuyện, cặp đôi có thể chơi trò tàu chiến trong khi chờ đợi được dùng bữa.

 

Võ Hiền

Theo Foxnews

Source: Báo Dân Trí

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.