Thú vị trò chơi Mario bằng giấy

(Dân trí) – Eric Power, một nghệ sĩ phim hoạt hình, đã sử dụng nghệ thuật cắt dán giấy, kết hợp với kỹ thuật quay phim stop motion để tạo nên một đoạn phim thú vị về trò chơi Mario.

Tên tuổi của trò chơi Mario (hay còn được biết đến với tên gọi “hái nấm”) đã từng gắn bó với không ít người chơi tại Việt Nam, đặc biệt trong những thập niên 90 của thế kỷ trước.
Tác giả đã phải mất hơn 1 tháng cắt và dán giấy để tạo nên đoạn clip thú vị về trò chơi nổi tiếng Mario. Tất cả mọi chi tiết trong game, từ nhân vật chính đến khung cảnh của game đều được tạo nên từ những miếng ghép được cắt và dán từ giấy.
Sau đó, Eric Power đã sử dụng kỹ thuật quay phim “stop motion” (quay từng cảnh rời rạc và chắp ghép lại với nhau) để tạo nên một đoạn phim thú vị.
Một điều thú vị, nhân vật Mario trong game không phải là một “người tốt” như nhân vật nguyên bản, mà thay vào đó là một nhân vật thể hiện rất nhiều tính xấu. Kết cục của nhân vật này chính là… nhà giam.
Đây không phải là lần đầu tiên một đoạn video về trò chơi Mario được tạo nên từ giấy và kỹ thuật quay phim “stop motion”. Trước đây, 1 tác giả người Nhật Bản cũng tạo ra một đoạn phim làm “khuấy động” Internet. Thậm chí nhân vật trong đoạn phim này còn đẹp mắt và chi tiết hơn cả đoạn phim do Eric Power tạo ra.
Phạm Thế Quang Huy

Source: Báo Dân Trí

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.