Trẻ con nô nức tập bơi ở ao làng

Từ hơn tháng nay, cứ tầm 3-4 giờ chiều trở đi, hồ Long Trì hay còn gọi là hồ Sen – nằm ngay chân núi Thày (xã Sài Sơn, Quốc Oai, Hà Nội) lại nhộn nhịp cảnh hàng trăm trẻ em, người lớn trong xã kéo tới tập bơi. > Không biết bơi vẫn có thể thoát chết đuối / Học bơi trên cạn / Đổ xô cho con học bơi

Những hình ảnh ở “hồ bơi” đặc biệt này được VnExpress.net ghi lại chiều 7/7.

Người dân địa phương cho biết, trước đây, hồ Long Trì nước rất bẩn, nhất là sau mỗi mùa lễ hội, du khách thập phương tới thăm chùa Thày và xả rác xuống. Đầu năm nay, xã Sài Sơn đã nạo vét lòng hồ, đưa nước sạch vào, từ đó, nhiều người dân đã đưa con em đến tập bơi.
Hồ Long Trì thuộc địa phận hai thôn Đa Phúc và Thụy Khê. Trong hồ, nơi sâu nhất khoảng 2 mét. Các em nhỏ chủ yếu tập trung bơi gần bờ và khu vực chùa nổi giữa hồ (nhà rối).
Trẻ em tập bơi dưới nước, ông bà, bố mẹ quan sát và trông chừng trên bờ. Hầu hết các gia đình đều cố gắng sắm phao cho con nhỏ.
Các em nhỏ trong xã tỏ ra rất hào hứng với hoạt động này. Nhiều bậc phụ huynh cho biết, họ cho con ra hồ vừa học bơi, vừa thư giãn, để trẻ không cảm thấy buồn chán khi nghỉ hè, dễ sinh các trò nghịch dại hay mải mê chat, chơi game.
Những chiếc can nhựa cũng được tận dụng làm phao bơi.
Trong ngày đầu xuống nước, bé trai hơn 3 tuổi được bố chuẩn bị kỹ càng áo phao.
Khi đã xuống nước cùng hai người chị họ, cậu bé vẫn khá rụt rè, bám chặt vào phao.
Còn cậu bé 4 tuổi này khá tự tin bám vào bờ hồ tập đạp nước một mình.
Dù đã mặc áo phao và bám chắc vào vai bố để bố kéo đi trong nước, cô bé khoảng 4 tuổi này vẫn tỏ ra lo lắng.
Tuy nhiên đa số các bé thích thú khi được người lớn đưa xuống nước vày.
Nhiều em nhỏ 1-2 tuổi cũng được người nhà đưa tới hồ xem các anh, chị tập. “Tôi không biết bơi, nhưng vẫn muốn cho con tập. Mấy hôm nay cho cu cậu tới đây xem, để không sợ nước đã”, một ông bố kể.
Ông Đào vừa dỗ dành cháu vừa kể: “Thằng cháu ngoại ở thôn khác, nằng nặc đòi mẹ đưa lên nhà ông ngoại để ông dẫn đi học bơi, thế mà giờ lại co rúm người, nhất định không chịu xuống nước”.
Thấy cậu cháu trai vừa xuống nước đã chìm nghỉm, người chú lập tức nhảy xuống đưa bé lên, không kịp bỏ chiếc điện thoại trong túi quần ra. Anh cho biết, tất cả những trẻ tập bơi, hay chơi nước ở đây đều phải có người lớn đi theo trông chừng, tránh xảy ra tai nạn đáng tiếc.

Minh Thùy

Source: Báo VNExpress

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.