Trung Quốc: Nhẫn tâm bán ba con nhỏ lấy tiền “cày” game

(Dân trí) – Một cặp vợ chồng trẻ ở miền nam Trung Quốc đã lần lượt bán đi ba đứa con nhỏ của họ để lấy số tiền chưa đến 10.000 USD nhằm thoả mãn “cơn nghiện” game trực tuyến.

Thói quen chơi các trò chơi trực tuyến có thể ngốn nhiều thời gian và tiền bạc của game thủ nhưng nghiện game đến mức bán con như hai vợ chồng game thủ này thì thật đáng lên án. Một tờ báo ở miền nam Trung Quốc đưa tin một cặp vợ chồng trẻ đã bị kết tội bán ba đứa con của họ để lấy tiền “cày” game.
Theo tờ Sanxiang City News, Li Lin và Li Juan, tên của đôi vợ chồng trẻ ở Đông Quan, Trung Quốc, gặp nhau lần đầu tiên vào năm 2007 tại một quán cà phê Internet. Lúc đó, cả hai đều chưa đến 21 tuổi, cùng chung “cảnh ngộ” nghiện game trực tuyến , cả hai đã có với nhau đứa con đầu tiên một năm sau đó. Tuy nhiên, cặp đôi này không thể từ bỏ được thói quen chơi game online và chỉ ít ngày sau khi đứa con trai chào đời, họ đã để mặc đứa bé ở nhà một mình để dắt nhau đến “cày” game ở một quán Internet gần đó.
Đến năm 2009, Li Lin và Li Juan có với nhau đứa con thứ hai là một bé gái. Vì túng thiếu và vì không muốn phải vướng bận, cặp vợ chồng trẻ đã bán đứa bé này để lấy tiền thoả mãn cơn nghiện chơi game của mình với giá 500 USD. Thấy kiếm tiền quá dễ dàng từ phi vụ bán cô con gái, cặp đôi tiếp tục bán đứa con trai đầu lòng của họ để lấy 4.600 USD, gấp 10 lần số tiền bán đứa con gái.

Giới trẻ quá nghiện game trực tuyến đang là 1 vấn đề làm đau đầu các nhà chức trách Trung Quốc
Đứa con thứ ba của cặp đôi này, một bé trai cũng bị bán với giá 4.600 USD. Hành động tàn ác của cặp vợ chồng trẻ này chỉ bị phanh phui khi mẹ của Li Lin phát hiện ra và báo cho các nhà chức trách. Đôi vợ chồng trẻ cho biết là họ không biết mình đã vi phạm pháp luật.
Khi được hỏi sẽ làm gì nếu không bao giờ gặp lại những đứa con của mình nữa, cặp vợ chồng game thủ lạnh lùng trả lời: “Chúng tôi không muốn nuôi chúng, chúng tôi chỉ muốn bán chúng để lấy một ít tiền”.
Trung Quốc hiện đang phải đối mặt với nhiều vấn đề xã hội nhức nhối nảy sinh từ căn bệnh nghiện game online. Năm 2007, một game thủ ở Quảng Châu đã bị đột tử sau ba ngày cày “game” liên tục. Chính phủ Trung Quốc đã nỗ lực kiểm soát vấn đề này bằng cách thiết lập các giới hạn thời gian đối với việc chơi game và thậm chí còn cấm thành lập các quán cà phê Internet mới.
Võ Hiền
Theo Digitaltrends

Source: Báo Dân Trí

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.