Ai cũng có đam mê

Nếu cuộc sống này không có sự đam mê thì không còn ý nghĩa, không còn thứ để chúng ta theo đuổi nữa. Thứ cần thiết nhất là trong tư tưởng chúng ta cần có một nhân sinh quan về cuộc sống, có tình yêu thương gia đình, sự chăm lo thật sự như những gì ban đầu mình hứa với nhau.>Nghiện game, chồng tôi vô trách nhiệm với gia đình

Từ: chinh
Đã gửi: 09 Tháng Tám 2011 2:26 CH

Chào bạn Thi và độc giả!

Mình cũng là độc giả thường xuyên của chương trình, sau khi đọc bài viết của bạn, mình rất thông cảm và chia sẻ cùng bạn.

Là con người trên thế gian này ai cũng có thứ để đam mê, có người mê rượu chè đế mức nhậu say xỉn về là đánh vợ con, hành hạ họ đủ điều mà bình thường khi tỉnh táo họ không hề làm, đến nỗi đánh vợ con trọng thương và chết đi. Còn có người mê cờ bạc, bán hết tất cả những gì đang có trong gia đình, đi mượn nợ, làm cho gia đình tan nát, thậm chí bán cả con mình, vợ mình để lấy tiền đánh bạc.

Có người lại trai gái, thích ngoại tình khi mình đã có gia đình, thích tìm cảm giác lạ, qua tay biết bao cuộc tình với biết bao cô gái trẻ và họ xem đó là chiến tích trong cuộc đời mình mà không hề biết đó là vấn đề tội lỗi.

Bất kể chuyện gì cũng tuân theo luật nhân quả của nó, hại đời biết bao nhiêu người phụ nữ mà coi là bình thường thì sau này khi có gia đình, sinh con gái thì con gái mình cũng bị người ta coi thường như thế thôi, có khi còn nặng nề hơn nữa. Để chúng ta làm cha mẹ nếm trải cái cảm giác trước đây mình gọi là bình thường ấy.

Có người lại đam mê nghệ thuật cây cảnh, mê chơi chim cảnh, họ bỏ ra nhiều tiền để mua cây, chim, cá… về nuôi làm cảnh rồi bán trao đổi với nhau. Có người lại mê học tập nghiên cứu, bỏ cả đời mình để làm điều đó. Hay có người mê kiếm tiền, quên cả việc chăm sóc bản thân và gia đình, người vợ ở nhà cảm thấy lạc lõng và ngoại tình.

Nếu cuộc sống này không có sự đam mê thì không còn ý nghĩa, không còn thứ để chúng ta theo đuổi nữa. Nhưng quan trọng là nhận thức của chúng ta về cái đam mê đó. Cái gì cũng có hai mặt của nó như bàn tay của chúng ta vậy. Khi con người đang trong sự đam mê thì có 1001 cách để lý giải cho sự đam mê của mình, mọi thứ đều gác sang một bên để có thời gian phục vụ cho sự đam mê.

Một ngày chỉ có 24 giờ, nếu chúng ta tập trung vào thứ này nhiều quá thì không có thời gian thực hiện những thứ khác. Khi chúng ta muốn lao vào một lĩnh vực mới thì chúng ta phải biết phân tích xem cái lợi và cái hại thực sự đem lại, cần thiết phải lao đầu vào nó hay không? Thứ cần thiết nhất là trong tư tưởng chúng ta cần có một nhân sinh quan về cuộc sống, có tình yêu thương gia đình, sự chăm lo thật sự như những gì ban đầu mình hứa với nhau.

Với hoàn cảnh của bạn, ly dị là biện pháp cuối cùng không thể cứu vãn mọi thứ. Bạn cần chuẩn bị tâm lý, lý lẽ, lập luận rõ ràng thu xếp một buổi để nói chuyện về tất cả mọi thứ. Bạn hãy hỏi để anh ấy trả lời, ví dụ như những việc anh làm, bỏ nhiều thời gian để lao vào game như vậy theo anh có đúng không? Anh cảm thấy thế nào khi ngồi chơi game bỏ mọi thứ cho em làm? Anh có cảm thấy em bị stress sau khi sinh con vì không được chia sẻ mọi thứ?

Còn nhiều thứ khác bạn có thể hỏi anh ấy, sau đó thì bạn mới có câu trả lời là có nên tiếp tục cuộc hôn nhân này không? Nếu gắn kết lại thì liệu anh ấy có thay đổi hay không? Con cái mình sinh ra thì phải có thời gian chăm sóc, dạy dỗ, chỉ bảo nhiều thứ lắm, phải uốn nắn từ lúc nhỏ. Hãy nói với anh ấy em cần một người chồng và một người cha có trách nhiệm chứ không cần một người đàn ông trong gia đình mà chỉ biết dán mắt vào màn hình để chơi games.

Gia đình trẻ nào cũng có những khó khăn thật sự, nó như là những nút thắt lớn trên một sợi dây dài vậy, chúng ta phải thật can đảm và bản lĩnh mới lái được con tàu đi như ý muốn được.

Source: Báo VNExpress

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.