Bàn phím và chuột NewMen đa tính năng

Với những tính năng “hot” như hỗ trợ cảm ứng đa điểm, kết nối Bluetooth 3.0 và chống thấm nước, những sản phẩm chuột và bàn phím của NewMen đang thu hút sự chú ý trên thị trường.


Bộ đôi chuột ‘không đuôi’ NewMen

NewMen Touch Mouse MT001OR thuộc dòng chuột không dây với đầu nhận USB được thiết kế nhỏ gọn, có thể “ẩn mình” bên trong thân chuột, không chỉ giúp người sử dụng cất giữ, di chuyển dễ dàng, cơ động mà còn tạo thiện cảm với các game thủ nhờ độ phân giải hỗ trợ tối đa 1600 dpi, một thông số ấn tượng đối với một chú chuột thuộc phân khúc bình dân.

Bàn phím và chuột NewMen đa tính năng

NewMen Touch Mouse MT001OR với khả năng hỗ trợ cảm ứng đa điểm.

Kích thước các chiều của NewMen Touch Mouse MT001OR là 102 x 60 x 24 (mm), vỏ ngoài thời trang, lịch lãm với sự kết hợp hài hòa giữa màu xám đen và vân gỗ. Do là chuột cảm ứng nên mặt trên của NewMen Touch Mouse MT001OR không bố trí phím bấm hay bánh xe cơ học như thường thấy mà thay vào đó là hình mũi tên cách điệu, phân chia khu vực đệm click phải – trái. Mặt trên của chuột cũng chính là bề mặt cảm ứng đa điểm với tiết diện lớn.

Trái với thân hình vuông vắn đậm chất nam tính của NewMen Touch Mouse MT001OR, mẫu chuột NewMen Leopard 120 có thân hình mảnh khảnh và nhỏ gọn, phù hợp với phái nữ. Đây cũng là một trong những chuột máy tính đầu tiên trên thế giới hỗ trợ chuẩn kết nối không dây Bluetooth 3.0. Bộ cánh mà NewMen Leopard 120 sở hữu cũng sặc sỡ hơn, với màu đen bóng được đan xen với xám xanh và được tô điểm thêm những hoa văn tinh xảo. Ngoài ba nút trái, phải và cuộn giữa, thân chuột được trang bị thêm nút DPI, cho phép bạn tăng giảm độ nhạy của chuột tức thời theo ba mức 800, 1200, 1600. Bên cạnh đó, chuột còn có nút lật trang được bố trí ở cạnh hông, rất hữu dụng khi soạn thảo văn bản, đọc báo điện tử…

Bàn phím và chuột NewMen đa tính năng

NewMen Leopard 120 có thiết kế dễ thương, phù hợp với phái nữ.

Cả NewMen Touch Mouse MT001OR lẫn NewMen Leopard 120 đều hỗ trợ tối đa cho hệ điều hành Windows 7. Nhờ ưu điểm hỗ trợ cảm ứng đa điểm, khi sử dụng NewMen Touch Mouse MT001OR, bạn có thể thao tác chính chỉ với 2 ngón tay. Trong khi đó, lợi thế hỗ trợ chuẩn không dây Bluetooth 3.0 giúp NewMen Leopard 120 tăng tốc độ truyền dữ liêu gấp 8 lần chuột hỗ trợ Bluetooth 2.0. Mặt khác, nó còn có 78 kênh tần số, tự động loại bỏ nhiễu ở chế độ kép, chống trượt và mất tiêu điểm.

Sử dụng công nghệ 99GlassGo độc quyền của NewMen, bộ đôi chuột máy tính này có thể hoạt động trên nhiều bề mặt khác nhau mà không còn phụ thuộc vào bàn di chuột vướng víu hay bề mặt không bằng phẳng. Với NewMen Touch Mouse MT001OR, bạn vẫn có thể điều chỉnh trỏ chuột ngay cả khi nhấc hẳn chuột lên khỏi mặt phẳng. Lúc hoạt động trên các bề mặt như bàn kính, nền nhà, chăn nệm…, độ nhạy cũng như khả năng hoạt động của cặp chuột này vẫn không hề suy giảm.

Bàn phím và chuột NewMen đa tính năng

Hai sản phẩm chuột NewMen sử dụng 2 pin AAA để hoạt động, nhưng nhờ tính năng tiết kiệm 25% năng lượng sử dụng và khả năng tự chuyển về trạng thái nghỉ khi không dùng đến nên thời gian hoạt động của chuột có thể kéo dài đến 6 tháng. Ngoài ra, với cơ chế Plug & Play (cắm là chạy) nên để sử dụng, bạn không cần phải cài đặt bất kỳ trình điều khiển nào. Việc hỗ trợ độ phân giải lớn giúp người sử dụng có thể thao tác chuột dễ dàng khi sử dụng các màn hình lớn cũng như chơi các game hành động đòi hỏi thao tác nhanh.

Bàn phím NewMen 3000 chống tràn nước

NewMen 3000 gây ấn tượng ban đầu bởi tông màu đen với những đường vân nhám giả da, vừa toát lên vẻ sang trọng, vừa có khả năng chống bụi khá hiệu quả. Bàn phím có kích thước 117 x 59 x 40 (mm) và trọng lượng khoảng 92 gram, nặng chìm so với vẻ ngoài gọn gàng của mình.

Bàn phím và chuột NewMen đa tính năng

Bàn phím NewMen 3000 có khả năng chống thấm nước.

Các phím của NewMen 3000 được thiết kế khá chuẩn, không chỉ phù hợp với người dùng thông thường mà còn được tối ưu cho những người sử dụng thường ra mồ hôi tay nhiều, do độ bám khá cao, chữ khắc rõ, phím bấm êm nhạy. Mặt khác, các phím của bàn phím này đều được thiết kế riêng biệt để kéo dài thời gian sử dụng so với bàn phím thông thường vốn thường được thiết kế theo cấu trúc cột.

Người soạn thảo văn bản thường xuyên sẽ cảm thấy bất tiện đôi chút với NewMen 3000, do bàn phím này không có đồ kê tay. Bù lại, bạn có thể nâng lên hoặc hạ xuống bàn phím dễ dàng tùy theo nhu cầu sử dụng thông qua hai chốt gập đối xứng nằm ở mặt sau. Chưa hết, nhờ mặt sau được thiết kế đến 5 lỗ thoát nước và bàn phím được trang bị màng mỏng chống thấm, nên khi có sự cố ngoài ý muốn như sơ ý làm đổ nước lên bàn phím trong quá trình sử dụng, bạn không cần phải lo lắng về việc phải sắm sửa một bàn phím mới như trước đây. Bên cạnh đó, nhờ hai chốt gạt cho phép người sử dụng mở mặt lưng nên việc vệ sinh bàn phím thuận lợi hơn rất nhiều so với các bàn phím cùng tầm giá với NewMen 3000 cho người sử dụng.

Xét về giá cả so với hiệu năng mang lại, NewMen 3000 không chỉ phù hợp với người tiêu dùng bình dân mà còn là sản phẩm rất đáng để các chủ phòng net cân nhắc đầu tư.

Giá tham khảo: NewMen Touch Mouse MT001OR (686.000 đồng), NewMen Leopard 120 (760.000 đồng), NewMen 3000 (chưa có giá bán chính thức). Tất cả các sản phẩm đều được bảo hành 12 tháng và một-đổi-một trong tháng đầu tiên.

Xuân Vũ

Theo Bưu điện Việt Nam



Source: Zing

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.