Cai game cần nhẫn nại và quyết tâm

Tôi thấy chồng chị chơi game online thì trò này sau 3 tháng lại chơi lại từ đầu, tất cả quốc gia trở về con số 0. Nếu chị nắm được thời điểm chơi lại của chồng thì chỉ cần ngăn cản bằng cách chị và chồng nghỉ về quê hay đi du lịch. (Thắng)>Nghiện game, chồng tôi vô trách nhiệm với gia đình

Từ: thắng
Đã gửi: 10 Tháng Tám 2011 12:01 CH

Gửi chị Thi và mọi người!

Tôi thấy những người nghiện game thường không phải là người xấu, thậm chí so mặt bằng chung là những người khá, chỉ có điều họ trót dấn thân tìm thú vui sai lầm. Có thể họ tự tìm cho mình những tính cách, những ý tưởng mà họ không dám hoặc không thể thực hiện ngoài đời.

Game đánh nhau thường là những người thích làm anh hùng nhưng lại “nhát” chơi, game chiến thuật thường là những người có đầu óc nhưng không tìm được đường hướng phấn đấu ngoài đời, game đá bóng là những người ham đá bóng, nhưng game này nó lại không thành vấn nạn “nghiện”.

Bạn cứ ngẫm xem, những người ham đá bóng khi đến Worldcup thì họ ăn bóng đá, ngủ bóng đá, người ham thể thao thì đến giờ không được chơi là thấy bứt dứt, kẻ nghiện game cũng vậy, không được chơi là thấy khó chịu. Lúc đó họ nghĩ game là một cuộc sống nữa, nhiều khi ra ngoài đời vẫn nghĩ là mình đang trong game.

Họ lấy game làm một trí phấn đấu thay cho phấn đấu ngoài đời, họ đã bị game làm mê muội. Nghiện cái khác thì không kéo dài hoặc có thể tốt cho sức khỏe, nhưng nghiện game thì kéo dài và không tốt cho sức khỏe. Nếu để đứng ra cai game cho họ thì bạn phải cần có thời gian, nhẫn nại và xác định lôi kéo họ ra khỏi game chứ không phải ruồng bỏ họ nếu họ không cai game.

Theo tôi bản chất nghiện game vì đó là đứa con tinh thần, được tự ý xây dựng. Đứa đứa con tinh thần thành kẻ có tên tuổi dễ hơn bản thân phấn đấu ngoài đời. Ngại phải bỏ cuộc giữa đường. Mở rộng mối quan hệ. Hy vọng kiếm được tiền nhờ bán game. Thế nên để cai game thì cần phải làm những vấn đề sau:

Phải có người khác nuôi dạy đứa con tinh thần. Kẻ nuôi dạy đứa con phải có cùng quyết tâm xây dựng nhân vật. Bỏ cuộc chơi nhưng phải không mang tiếng là dứt áo giữa đường. Người chơi phải thấy được rằng mối quan hệ thông qua game chỉ tồn tại khi tiếp tục chơi game. Thực tế chỉ có chuyện lấy tiền nạp vào chơi game chứ không có chuyện bán game lấy tiền được.

Trước khi cai game phải để người chơi game thấm được những suy nghĩ sai lầm trên, thường họ sẽ nói rằng không phải như thế, và họ nói chơi cho vui thích bỏ lúc nào cũng được. Rồi khiêu khích họ bỏ game, sau đó hãy thay đổi thói quen của họ, họ ít đi chơi bời thăm thú thì mình dẫn họ đi nhiều hơn để giảm thời gian game cho họ và họ có thời gian ngẫm lại về những cái đã mất khi chơi game.

Sau khi đã nhận thấy ý trí chán game thì tách họ ra khỏi game. Ví dụ con cái chơi thì cách đơn giản nhất là nhờ một người khác giả ham game chơi hộ hay mua nhân vật của họ. Mình bỏ tiền của mình mua nhân vật của người nhà mình. Nếu đơn giản ngăn cản thì không được, nếu ngăn cản thì phải ngăn cản ít nhất là một năm không để họ dính vào game, cái này thì rất khó.

Đặc biệt là những người chơi game thì tính sỹ diện rất cao, và tính tự ái cũng cao chẳng kém. Nên đừng có thách thức họ, mà hãy khiêu khích họ phấn đấu, khiêu khích họ bỏ game còn cách khiêu khích như thế nào thì tùy từng hoàn cảnh và tùy từng con người. Dẫn chứng cho những người nghiện game mà mất tất cả, cho họ đứng ngoài nhìn vào những người đó mà tự suy xét. Tất cả những người cai được đều phải thay đổi thói quen và mang nhân vật cho người khác chơi.

Còn về chồng chị Thi tôi thấy chồng chị chơi game online thì trò này sau 3 tháng lại chơi lại từ đầu, tất cả các quốc gia trở về con số 0. Nếu chị nắm được thời điểm chơi lại của chồng thì chị chỉ cần ngăn cản chồng bằng cách chị và chồng nghỉ về quê hay đi du lịch vào thời điểm bắt đầu chơi lại là chồng chị sẽ cai được.

Nếu chồng chị bắt đầu sau người khác là sẽ không đuổi kịp họ được, sẽ phải nghỉ chơi 3 tháng, mà chồng chị cũng có cớ với giang hồ rằng thời điểm chơi lại bận nên buộc phải nghỉ game 3 tháng. Khi đã nghỉ 3 tháng sẽ không nắm được thời điểm chơi lại tiếp theo và máu game trong người nhạt dần rồi sẽ dứt game.

Nếu nick của chồng có nhiều người chơi thì cai còn dễ hơn, hãy bảo chồng chỉ vào xem thôi, không xây dựng vương quốc, cứ để người khác xây dựng như vậy chỉ sau 2 tháng sẽ dứt được game. Bạn tôi chơi game cũng dứt bằng cách đó. Hãy xác định cai game cần phải nhẫn lại và quyết tâm.

Source: Báo VNExpress

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.