Djokovic và Serena cùng vô địch Rogers Cup

Hành trình chinh phục của Novak Djokovic và Serena Williams đều có kết thúc thành công trong loạt đánh chung kết rạng sáng thứ hai. Tay vợt nam số một thế giới vượt qua Mardy Fish với tỷ số 6-2, 3-6, 6-4, còn nữ ngôi sao người Mỹ thắng Sam Stosur 6-4, 6-2.

Fish từng thua cả 7 trận gặp Djokovic nhưng trận chung kết Rogers Cup không quá dễ dàng đối với tay vợt số một thế giới. Fish ăn được rất nhiều điểm trong set đầu, buộc Djokovic cứu 6 điểm break trước khi giành chiến thắng 6-2.

Trong các trận đấu trước tại Rogers Cup, Djokovic đều ra sân khi trời đã tối (giờ Mỹ). Anh tỏ ra thiếu hưng phấn khi trận chung kết diễn ra vào buổi chiều. Trong set thứ hai, Djokovic cứu thêm một break trước khi Fish giành được break đầu tiên bằng một cú thuận tay hoàn hảo nâng tỷ số game lên 3-2. Tranh thủ khoảnh khắc sa sút của tay vợt số một thế giới, Fish tiếp tục thắng điểm và kết thúc set thứ hai với tỷ số 6-3. Đây là set thua đầu tiên của Djokovic tại Rogers Cup năm nay.

Đối mặt thách thức đáng kể đầu tiên từ ngày khai mạc, Djokovic đã cho thấy bản lĩnh của tay vợt số một thế giới đúng lúc. Anh thực hiện rất tốt các quả giao bóng trong set quyết định và giành chiến thắng 6-4, trong đó có 4 break.

Chiến thắng tại Rogers Cup đã giúp Djokovic trở thành tay vợt đầu tiên đoạt 5 chức vô địch Masters trong một mùa giải. Hồi đầu năm, Djokovic đã đoạt 4 giải Masters tại Indian Wells, Miami, Madrid và Rome.

Chiến thắng tại Rogers Cup còn giúp ngôi sao người Serbia trở thành tay vợt đầu tiên kể từ Pete Sampras năm 1993 đoạt chức vô địch một giải ATP sau khi chiếm vị trí số một thế giới lần đầu tiên.

* Tiếp tục cập nhật

Source: Báo VNExpress

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.