ĐKVĐ Murray chịu cú sốc tại Rogers Cup

Khởi đầu thiếu thuyết phục, tay vợt nam vô địch hai năm qua Andy Murray chịu thua chóng vánh trong trận đấu vòng 2 rạng sáng thứ tư.

Kevin Anderson – đối thủ kém Murray 31 bậc trên bảng tổng sắp thế giới – giành chiến thắng chỉ sau hai set với tỷ số 6-3, 6-1. Đây là thất bại lớn nhất của tay vợt người Scotland tại Rogers Cup kể từ khi thua Fabio Fognini ở vòng hai năm 2007.

Murray đánh trả bóng về phía Anderson.

Gặp Anderson là trận đầu tiên của Murray kể từ chiến thắng trước Luxembourg tại Davis Cup hôm 10/7. Tại vòng một Rogers Cup, với vị trí hạt giống số bốn, nhà đương kim vô địch được miễn thi đấu. Có thể việc thiếu các cuộc tranh tài đỉnh cao suốt một tháng qua đã khiến Murray không theo kịp diễn biến trận đấu và chịu thua sau 69 phút.

Anderson chỉ thực hiện thành công 5 pha giao bóng ăn điểm trực tiếp, song Murray tỏ ra sa sút quá nhanh. Anderson có 4 lần ăn break trong hai set.

Ngay trong game giao bóng đầu tiên, tay vợt đương kim vô địch phạm hai lỗi kép, giúp đối thủ sớm ăn break. Anderson chỉ thua duy nhất một điểm trong ba game đầu.

Sang set thứ hai, Murray lại để đối thủ ăn break sớm và bị dẫn 2-0. Tranh thủ cơ hội tay vợt người Scotland sa sút về phong độ và tinh thần, Anderson kết thúc set thứ hai với chiến thắng đậm 6-1. Murray thậm chí chẳng buồn đánh lại khi đối thủ tung cú thuận tay giành match-point.

“Hôm nay thực sự là một ngày tồi tệ đối với tôi”, Murray nói. “Tôi di chuyển rất chậm, trong khi trận đấu diễn ra quá nhanh. Một nguyên nhân nữa là tôi đã khởi đầu hai set rất kém, để Anderson sớm ăn break”.

Cùng bị loại một ngày với Murray có Gilles Simon, hạt giống đơn nam số 9 vừa thua 7-5, 6-2 trước đối thủ người Đức, Philipp Petzschner.

Tay vợt đồng hương Pháp với Simon, Richard Gasquet vào vòng hai với chiến thắng 6-3, 6-2 trước Florian Mayer. Trong khi đó, Michael Llodra bất ngờ đánh bại hạt giống số 11 Mikhail Youzhny 3-6 6-3 7-6 để theo Gasquet và Petzschner.

* Tiếp tục cập nhật

Source: Báo VNExpress

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.