HP Pavilion dv4 – laptop thời trang mạnh về giải trí

Sở hữu thiết kế bóng bảy, thu hút, HP Pavilion dv4 cũng kế thừa những ưu điểm từ dòng laptop Pavilion nổi tiếng của HP, cộng thêm sức mạnh từ bộ vi xử lý Core i thế hệ 2, mang đến khả năng làm việc và giải trí ấn tượng.


HP Pavilion dv4 - laptop thời trang mạnh về giải trí

HP Pavilion dv4 sở hữu một lớp vỏ ngoài bóng bảy màu đen, với vân chìm dạng tổ ong được khắc khéo léo theo công nghệ Imprint độc quyền của HP. Thiết kế mới này đơn giản, không điệu đà như một số dòng Pavilion trước với các hoa văn, họa tiết hoa lá, bay bướm, nhưng vẫn rất sang trọng và đầy sức hút. Cùng với đó là viền máy được mạ kim loại sáng màu, kết hợp với thiết kế uốn cong của chỗ tiếp giáp giữa bàn phím và màn hình, giúp máy vừa mạnh mẽ, cứng cáp, vừa mềm mại, gợi cảm.

HP Pavilion dv4 - laptop thời trang mạnh về giải trí

Ở bên trong, HP Pavilion dv4 được trang bị bàn phím chiclet thời trang và tiện dụng, với các phím bấm vuông vắn tách rời nhau, độ nảy vừa phải, không gây tiếng ồn. Cách bố trí các phím bấm quen thuộc giúp người dùng thao tác dễ dàng và thoải mái. Phần bao quanh bàn phím cũng được HP khắc vân chìm giống như vỏ ngoài của máy, tạo dáng vẻ sang trọng và đồng nhất. Touchpad rộng với các phím chuột lớn cũng mang đến cảm giác dễ chịu cho người dùng khi sử dụng. Phía trên màn hình, dv4 được trang bị webcam siêu nét HP TrueVision HD, cho chất lượng hình ảnh khá sáng và sắc nét khi chat video.

HP Pavilion dv4 - laptop thời trang mạnh về giải trí

Các cổng kết nối được HP bố trí lần lượt ở hai cạnh bên của máy. Khác với nhiều dòng laptop khác thường đặt ổ đĩa DVD bên cạnh phải, HP Pavilion dv4 lại tận dụng cạnh trái cho ổ DVD. Cùng với đó là một cổng USB và giắc cắm tai nghe, micro. Bên cạnh phải là hai cổng USB, một cổng HDMI, một cổng VGA, một cổng Ethernet, khe cắm thẻ nhớ và giắc cắm sạc. Gờ phía trước chỉ có đôi loa Altec Lansing được bố trí ở hai bên, trong khi gờ phía sau là vị trí của cửa tỏa nhiệt. Đáng chú ý, HP Pavilion dv4 hỗ trợ cổng kết nối USB 3.0 siêu tốc mới, mang đến tốc độ truyền tải dữ liệu nhanh hơn gấp nhiều lần so với chuẩn 2.0 trước đây.

HP Pavilion dv4 - laptop thời trang mạnh về giải trí

HP Pavilion dv4 - laptop thời trang mạnh về giải trí

HP Pavilion dv4 được trang bị màn hình 14 inch LED BrightView độ phân giải 1.366 x 768 pixel, hiển thị hình ảnh sáng mịn, sắc nét. Người dùng có thể dễ dàng thưởng thức những bộ phim HD chất lượng cao, hoặc chơi một số game 3D hạng nhẹ, nhờ sự hỗ trợ của card đồ họa kép thông minh, có thể chuyển đổi giữa card đồ họa tích hợp của Intel (HD Graphics 3000) và card đồ họa rời của AMD (ATI Radeon HD 6750M 1GB DDR5). Hệ thống sẽ tự động sử dụng đồ họa rời khi xử lý các tác vụ mạnh mẽ để đạt mức hiệu năng cao nhất, và cũng sẽ tự động sử dụng đồ họa tích hợp khi vận hành các tác vụ nhẹ để tiết kiệm pin.

HP Pavilion dv4 - laptop thời trang mạnh về giải trí

Bộ loa cao cấp mang thương hiệu Altec Lansing nổi tiếng còn được trợ lực bởi công nghệ âm thanh vòm Dolby Home Theater, mang đến khả năng trình diễn âm bass sâu ngay cả ở mức âm lượng lớn. Nhờ đó, những bản nhạc, những bộ phim hay những phút giây giải trí với các trò game yêu thích càng trở nên thư giãn hơn.

HP Pavilion dv4 - laptop thời trang mạnh về giải trí

HP Pavilion dv4 - laptop thời trang mạnh về giải trí

Máy được trang bị bộ vi xử lý Intel Core i3-2310M thế hệ thứ 2, tốc độ 2,1GHz, RAM 2GB DDR3, ổ cứng SATA 500GB. Với công nghệ HP 3D DriveGuard cùng cảm biến chống sốc ba chiều, ổ cứng của máy luôn được bảo vệ an toàn trong những tình huống không may bị rơi hay va đập. Ngoài ra, HP Pavilion dv4 cũng được cài sẵn hệ điều hành Windows 7 Home Basic bản quyền. Với cấu hình như trên, hầu hết các nhu cầu công việc thông thường đều được máy xử lý dễ dàng, bên cạnh khả năng hỗ trợ giải trí đỉnh cao đã được khẳng định bởi thương hiệu Pavilion.

HP Pavilion dv4 - laptop thời trang mạnh về giải trí

Đáng chú ý, HP cũng tích hợp cho chiếc máy này nhiều công nghệ, phần mềm độc quyền hữu ích, trong đó phải kể đến công nghệ làm mát thông minh HP Coolsense do HP nghiên cứu và phát triển. Công nghệ này là sự kết hợp chặt chẽ giữa yếu tố phần cứng (vật liệu chế tạo, thiết kế tản nhiệt tránh tiếp xúc với tay và cơ thể…) và phần mềm (cài đặt chế độ tản nhiệt tự động điều khiển nhiệt độ của máy). Qua đó, HP CoolSense sẽ tự động nhận biết vị trí, môi trường xung quanh như ở văn phòng hay làm việc ngoài trời và tự động điều chỉnh hiệu suất, nhiệt độ phù hợp nhất, giữ cho máy luôn mát và thoải mái khi sử dụng.

HP Pavilion dv4 - laptop thời trang mạnh về giải trí

Với bộ pin 6 cell, máy có thể hoạt động liên tục trong hơn 3 tiếng rưỡi đồng hồ, với các ứng dụng công việc và giải trí thông thường. Đây là mức trung bình, nếu so với một số đối thủ cùng phân khúc khác trên thị trường, như Lenovo Z470, cũng sử dụng song song hai card đồ họa và được cài sẵn hệ điều hành Windows 7 bản quyền, nhưng có thời lượng pin lên tới gần 5 tiếng.

HP Pavilion dv4 - laptop thời trang mạnh về giải trí

HP Pavilion dv4 đang được bán trên thị trường với giá 16.190.000 đồng (chưa VAT). Đây là một mức giá khá cạnh tranh và tương xứng với một mẫu máy có cấu hình mạnh mẽ, cài sẵn hệ điều hành bản quyền và card đồ họa rời, lại sở hữu thiết kế ấn tượng và thu hút.

Việt Lê

Theo Bưu điện Việt Nam



Source: Zing

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.