Mạng 3G Viettel ổn định tại khu vực TP HCM

Ấn phẩm e++ (thuộc PC World VN) đã công bố kết quả đo tốc độ mạng 3G của Viettel chạy nhanh và ổn định ở các địa điểm có đo kiểm tại TP HCM, khi kết nối với một số trang web, hay phép thử tốc độ download.

Về phương thức đo đạc, để có kết quả chính xác và khách quan nhất, e++ Thế giới Vi tính đã chọn ngẫu nhiên trên toàn địa bàn TP HCM khoảng 200 vị trí khác nhau để thực hiện đo đạc. Công cụ hỗ trợ các phép thử là máy tính xách tay sử dụng USB 3G, sau đó tiến hành đo đạc tốc độ truy cập vào một số trang web và đo tốc độ tải dữ liệu của các mạng 3G này. Phương pháp đo được thực hiện bằng cách sử dụng công cụ bấm giờ được cung cấp ở trang numion để kiểm tra tốc độ truy cập các trang web mẫu. Với phép thử, để đo thời gian download được thực hiện bằng cách thống kê tốc độ download trung bình và tối đa của một file thực từ Internet bằng phần mềm DU Metter ở trang hageltech đã được cài trước vào máy tính.

Từ ngày 18 đến 31/5, PC World.com.vn cũng đăng thông tin thăm dò bạn đọc đang sử dụng 3G của bất kỳ nhà cung cấp nào trên trang web online, kết quả có 486 bạn đọc tham gia, trong đó Viettel hiện có số lượng khách hàng sử dụng nhiều nhất với 56,58%.

Dịch vụ 3G của Viettel sử dụng công nghệ truyền thông thế hệ thứ ba, cho phép truyền tải dữ liệu thoại và phi thoại (tải dữ liệu, gửi email, tin nhắn nhanh, hình ảnh…) với tốc độ truy cập Internet vượt trội lên đến 14,4 Mbps. Với ưu thế tốc độ vượt trội của công nghệ HSDPA 3.5G, dịch vụ 3G của Viettel giúp người dùng tận hưởng sự thoải mái đàm thoại Video Call, lướt web, nghe nhạc, xem truyền hình trực tuyến, chơi game online… và nhiều dịch vụ tiện ích khác.

Tiếp nối truyền thống phủ sóng toàn diện, sâu và rộng đã được Viettel triệt để thực hiện với mạng 2G, Viettel cam kết mang đến cho khách hàng một mạng 3G với vùng phủ sóng rộng và ổn định nhất, sử dụng tiện dụng với chi phí hợp lý nhất.

Hiện tại, Viettel đang cung cấp hai dịch vụ 3G cơ bản Video call và Mobile Internet và các dịch vụ giá trị gia tăng (VAS) khác như MobiTV, Imuzik 3G, Mclip, Mstore, Vmail, Wap 3G Portal, Websurf, Game Mobile trực tuyến, D-com 3G. Đặc biệt, với dịch vụ mới BankPlus, khách hàng có thể thực hiện các giao dịch ngân hàng như tra cứu số dư tài khoản, tra cứu lịch sử giao dịch, nộp hoặc rút tiền từ tài khoản, chuyển tiền trong hệ thống MB, chuyển tiền người nhận bằng CMND, ví điện tử, thanh toán hóa đơn cho thuê bao di động trả sau, hóa đơn Homephone, hóa đơn ADSL, nạp tiền cho thuê bao di động trả trước của Viettel (cho chính chủ tài khoản hoặc cho người khác) và thanh toán các loại hóa đơn khác… ngay trên máy điện thoại di động của mình.

(Nguồn: Viettel)

Source: Báo VNExpress

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.