Máy tính bảng giá rẻ chen chân cùng các thương hiệu lớn

Bên cạnh các loại cao cấp như iPad, iPad 2, Samsung Galaxy Tab, Asus Transformer…, tablet giá rẻ cũng xuất hiện ngày càng nhiều giúp thị trường máy tính bảng trong nước trở nên sôi động.

Hiện tại trên thị trường có nhiều các thương hiệu máy tính bảng giá rẻ như Archos Arnova, Optus My Tab, Ramos hay Pi C002, Padone 2, Gmei … Giá các sản phẩm này chỉ giao động từ 3 đến khoảng 5 triệu đồng.

Hầu hết số này sử dụng hệ điều hành Android, màn hình cảm ứng điện dung và thiên về chức năng giải trí như nghe nhạc, đọc sách, chơi game, chứa tài liệu, hình ảnh… Rất ít máy có hỗ trợ định vị GPS, Bluetooth, 3G. Đây cũng chính là lý do sản phẩm này có giá thành khá mềm.

Máy tính bảng giá rẻ đáp ứng nhu cầu lướt web và giải trí. Ảnh: Hà Mai.

Anh Thanh Vũ, một kỹ thuật viên máy tính tại TP HCM, đánh giá: “Máy tính bảng giá rẻ thường không nhiều ứng dụng cao cấp và dung lượng lưu trữ ít. Tuy nhiên, với những người chỉ cần thỏa mãn nhu cầu giải trí đơn giản thì sản phẩm này cũng là một sự chọn lựa tốt”.

Đây cũng là sản phẩm được nhiều sinh viên chú ý. Minh Huy, sinh viên CNTT, chia sẻ: “Tôi có laptop nhưng khá to và cồng kềnh nên ngại mang vì phải di chuyển nhiều. Do đó tôi đã mua một chiếc Ramos dành lướt web và giải trí. Nhưng khi giải quyết công việc thì dùng laptop vẫn là lựa chọn tốt nhất”.

Mỏng, nhẹ, dễ sử dụng và thuận tiện khi di chuyển là những ưu điểm đầu tiên để người dùng quyết định chọn máy tính bảng. Tuy nhiên, nếu phải gõ văn bản và thường xuyên dùng máy tính để làm việc thì sử dụng laptop vẫn hiệu quả hơn rất nhiều.

Sản phẩm của các hãng công nghệ nổi tiếng thế giới vẫn chiếm được sự tin tưởng của người tiêu dùng. Ảnh: Hà Mai.

Mặc dù đã xuất hiện nhiều loại máy tính bảng giá rẻ, thị trường Việt Nam hiện vẫn chỉ là cuộc chạy đua hai “ông lớn” Apple và Samsung. Apple chiếm ưu thế với iPad, iPad 2 và có tin đồn iPad 3 sẽ ra mắt cuối năm nay.

Trong khi đó Samsung có sản phẩm chủ lực là Galaxy Tab 7 inch và sắp tới là 10,1 inch. Các hãng lớn như Asus, Acer, Dell … cũng nỗ lực đem đến những chiếc máy tính bảng mới nhất cho thị trường trong nước.

Bà Nguyễn Lan Thương, phụ trách bán hàng Chodientu – eBay, cho biết: “Theo thống kê, iPad, iPad2 và Galaxy Tab chiếm phần lớn lượng đơn đặt hàng cho sản phẩm máy tính bảng trên eBay VN. Điều này cho thấy người tiêu dùng nước ta vẫn chuộng sản phẩm tên tuổi hơn những sản phẩm giá rẻ khác.”

Theo anh Nguyễn Minh Hùng, một nhân viên kinh doanh máy tính, việc sử dụng những sản phẩm đã có tên tuổi, vị trí nhất định trên thị trường giúp người tiêu dùng cảm thấy an tâm hơn. “Sản phẩm Apple, Samsung… giá cao nhưng có nhiều ứng dụng phục vụ công việc và chất lượng cũng ổn hơn. Đặc biệt màn hình cảm ứng nhạy hơn so với máy tính bảng giá rẻ”, anh Hùng chia sẻ.

Do vậy tùy vào túi tiền, nhu cầu mà người tiêu dùng sẽ quyết định chọn mua một chiếc tablet giá rẻ hay sản phẩm cao cấp phù hợp với mục đích sử dụng của riêng mình.

Hà Mai

Source: Báo VNExpress

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.