Ngược dòng thần kỳ, Dodig loại Nadal tại Rogers Cup

Tay vợt người Croatia, Ivan Dodig giành được chiến thắng khó tin với tỷ số 1-6, 7-6 (7-5), 7-6 (7-5) trước hạt giống số hai Rafael Nadal trong trận đấu sáng thứ năm.

Ivan Dodig thực hiện một pha giao bóng về phía Nadal.

Trong trận đấu kéo dài 3 tiếng 8 phút, Dodig thực hiện được 19 cú giao bóng ăn điểm trực tiếp. Bước ngoặt dẫn của trận đấu là điểm break cho Dodig đúng lúc Nadal định tận dụng lợi thế giao bóng để giành chiến thắng cuối set thứ hai.

Tay vợt người Croatia cũng tỏ ra rất bình tĩnh trong loạt tie-break ở set quyết định. Anh bị dẫn 2-0 nhưng tiếp tục ngược dòng giành chiến thắng.

“Đây là chiến thắng lớn nhất trong sự nghiệp, hoặc cũng có thể là trong suốt cuộc đời”, Dodig nói. “Tôi đã chơi hết sức để giành từng điểm một. Tôi cảm thấy thực sự hạnh phúc”.

Hiện Dodig xếp ở vị trí 41 trên bảng tổng sắp thế giới sau khi khởi đầu năm với vị trí 88. Nadal hơn Dodig 39 bậc nhưng thất bại sáng nay là trận thua thứ chín trong mùa 2011.

Sau khi thua set đầu chỉ trong 33 phút, một Dodig hoàn toàn khác đã xuất hiện trong set thứ hai. Tay vợt 26 tuổi người Croatia cống hiến màn trình diễn ấn tượng cho khán giả vốn phải chờ gần hai tiếng do trời mưa.

Hai tay vợt duy trì thế cân bằng khác hẳn set đầu. Nadal tiếp tục thể hiện uy thế của tay vợt từng đoạt 10 chức vô địch Grand Slam trong khi Dodig tỏ ra rất lợi hại với những pha giao bóng ăn điểm trực tiếp.

Nadal đã tiến sát tới chiến thắng khi ăn break ở game thứ tám trong set quyết định và dẫn 5-3. Nhưng Dodig ăn lại break ngay lập tức.

Nadal đánh mất quá nhiều lợi thế.

Khi tỷ số là 5-5 trong loạt tie-break của set quyết định, Dodig tung cú giao bóng có tốc độ lên tới 135 dặm một giờ để vượt lên. Ngay sau đó, tay vợt này kết thúc trận đấu bằng một cú trái tay hoàn hảo khiến Nadal không thể với tới.

“Dodig chơi rất nhanh và hiệu quả”, Nadal nhận xét. “Có vẻ anh ấy không chịu sức ép ở những thời điểm quan trọng”.

Đối thủ của Dodig ở vòng ba sẽ là Janko Tipsarevic, người vừa thắng một tay vợt Tây Ban Nha khác là Fernando Verdasco với tỷ số 6-4, 6-7 (5), 6-3.

Thùy Dương

Source: Báo VNExpress

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.