Ngày hội bóng đá của “hai lúa”

TT – Dù mới lần đầu tiên được tổ chức tại VN nhưng Giải bóng đá quốc tế Tiger Champions 2011 đã tạo được sức hút rất lớn với sự tham dự của hơn 100 đội bóng khu vực ĐBSCL với những cái tên rặt miền Tây như: Vựa Gạo Cẩm Tiên Rạch Giá, Ninh Kiều Quán, FC Trà Ôn…

Hậu trường thể thao

Ngày hội bóng đá của “hai lúa”

Lê Văn Lượng (trái) thi đấu rất tự tin dù chỉ còn một cánh tay – Ảnh: T.P.

Cầu thủ tham dự thuộc mọi thành phần xã hội, từ tầng lớp trí thức, sinh viên đến công nhân và nhiều nhất là nông dân.

Nhiều nông dân tạm xa ruộng ra đô thành Cần Thơ dự giải đã “choáng” vì họ được dẫn ra sân bởi người mẫu Úc, thi đấu dưới sự điều khiển của trọng tài quốc tế đến từ Singapore. Ai nấy đều cảm thấy phấn khích.

FC Trà Ôn là một trong những đội bóng đáng chú ý nhất giải vì Trà Ôn là huyện duy nhất của Vĩnh Long không có sân bóng đá nào suốt mười năm nay. Khi nộp đơn tham dự giải, ban lãnh đạo quyết định gắn thêm hai chữ nước ngoài là FC (football club: CLB bóng đá) cho thêm “oai”.

HLV Trần Văn Đức của đội FC Trà Ôn cho biết: “Vì mê bóng đá, chúng tôi phải tập trên những mặt sân toàn cát và đá. Thành phần cầu thủ của đội cũng đa dạng với nhiều nghề như buôn bán, sinh viên, nông dân… Khi nghe tin có giải, chúng tôi tập hợp lại để thi đấu. Thắng thua không quan trọng vì với chúng tôi, giải thật sự là một ngày hội lớn”.

Đội Ham Vui Long Xuyên cũng gây sự tò mò cho khán giả vì cái tên và lối đá rất nhiệt tình. Thành phần của đội Ham Vui Long Xuyên chủ yếu là công nhân và nông dân tại Long Xuyên, đáng chú ý là cầu thủ số 5 Lê Văn Lượng chỉ có một cánh tay.

Anh Lượng, 21 tuổi, cho biết anh bị mất một cánh tay trong một tai nạn cách nay gần 10 năm. Tuy nhiên, khiếm khuyết đó không thể ngăn cản anh thi đấu tự tin và nhận được nhiều sự ủng hộ của người hâm mộ.

Giải không chỉ là ngày hội của những cầu thủ nghiệp dư mà còn cả với người hâm mộ. Hàng ngàn người dân Cần Thơ không chỉ bị cuốn hút bởi những cuộc tranh tài nảy lửa trên sân, mà còn tham gia những trò chơi hấp dẫn như: thử tài sút phạt, bóng bàn đồng đội…

TẤN PHÚC

Source: Báo Tuổi Trẻ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.