Nghiên cứu về IQ của người dùng Internet Explorer là giả

Sau khi công ty ở Canada công bố kết quả khảo sát rằng, người dùng Internet Explorer có chỉ số thông minh trung bình thấp nhất, gây tranh cãi trên mạng và các chuyên gia đã phải vào cuộc.>Người dùng Internet Explorer có chỉ số IQ thấp nhất

Hãng tin BBC đã điều tra nguồn gốc và nhận ra rằng AptiQuant mới chỉ xuất hiện trên mạng chưa được 1 tháng (từ 14/7). Thông tin, ảnh về những người lãnh đạo được copy từ công ty Central Test ở Pháp. Phía Central Test cho biết, họ và AptiQuant không có mối quan hệ với nhau.

David Spiegelhalter, một giáo sư ở trường đại học Cambridge (Anh), khẳng định việc thử nghiệm IQ trên 100.000 người mà AptiQuant đã tiến hành không phải là điều đơn giản và phải mất nhiều năm.

Với những dẫn chứng trên, BBC khẳng định, nghiên cứu IQ người dùng các trình duyệt là không đáng tin cậy.

Sau bài báo của BBC, AptiQuant đã thừa nhận kết quả nghiên cứu trên là giả và người đứng sau vụ này chính là chủ sở hữu website Atcheap.com. “Đó chỉ là trò đùa, tôi thực sự không cố ý xúc phạm người khác. Mục đích chính của tôi là cảnh báo mọi người về tính năng không tương tích của trình duyệt cũ kĩ Internet Explorer 6”, ông này nói.

Nghiên cứu IQ người dùng các trình duyệt là giả. Ảnh minh họa: Lalesttechworld.

Cuối tháng 7, nhiều cư dân mạng cảm thấy bị xúc phạm vì một cuộc khảo sát cho rằng, người dùng Internet Explorer có chỉ số thông minh thấp nhất (từ 80 đến 90 điểm) và cao nhất là Opera (trên 120 điểm). Nghiên cứu này kết luận những người có chỉ số IQ thấp thường ít khi thay đổi hay nâng cấp trình duyệt.

Kết quả cuộc khảo sát giả trên được đăng trên các báo hàng đầu thế giới như CNN, BBC, Telegraph, Daily Mail, Forbes, Mashable hay Business Insider.

Nguyễn Hùng

Source: Báo VNExpress

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.