Radwanska bất ngờ vô địch Mercury Insurance mở rộng

Hạt giống số ba người Ba Lan, Agnieszka Radwanska chấm dứt cơn khát danh hiệu bằng chiến thắng 6-3, 6-4 trước hạt giống số một Vera Zvonareva trong trận chung kết sáng thứ hai.

Radwanska (bên trái) và Zvonareva sau trận chung kết.
Radwanska (bên trái) và Zvonareva sau trận chung kết.

Lần gần nhất Radwanska đoạt danh hiệu là giải Eastbourne hồi tháng 6/2008. Kể từ đó, cô vào bán kết Australia mở rộng một lần, tứ kết Pháp mở rộng hai lần, vòng ba Wimbledon một lần và vòng ba Mỹ mở rộng một lần nhưng luôn tỏ ra vô duyên với các giải nhỏ hơn.

Radwanska đã tận dụng rất tốt những khoảnh khắc thiếu ổn định của tay vợt số ba thế giới Zvonareva để ăn điểm trong trận chung kết. Quan trọng hơn, cô không để mất break trước đối thủ giàu thành tích hơn.

Kết quả trong trận chung kết còn gây bất ngờ ở chỗ Radwanska vốn bị chấn thương vai phải hành hạ suốt giải. Trong ba trận trước cô giao bóng không hiệu quả, để mất oan nhiều điểm trước các đối thủ “chiếu dưới”.

Khác biệt lớn nhất trong trận chung kết là Zvonareva phạm nhiều lỗi tự đánh hỏng hơn rất nhiều so với Radwanska. Tay vợt người Ba Lan ăn break ở game thứ tư để dẫn 3-1 và thắng set đầu một cách khá dễ dàng. Khả năng di chuyển của Zvonareva cũng gặp vấn đề lớn. Cô không thể tái trình diễn những bước chạy nhanh nhẹn như các trận trước và tạo điều kiện cho Radwanska thể hiện lối chơi sở trường.

Radwanska ăn thêm một break ở game thứ ba trong set thứ hai rồi xuất sắc cứu hai break ở game thứ sáu. Cô để lỡ cơ hội ăn match-point đầu tiên trước khi giành chiến thắng nhờ cú đánh thuận tay ra ngoài của đối thủ.

Đây là lần đầu tiên Zvonareva để thua một trận chung kết từ đầu năm 2011. Tay vợt này đoạt chức vô địch tại Qatar hồi tháng 2 và giải Baku mở rộng cuối tuần trước.

Với Radwanska, danh hiệu thứ năm trong sự nghiệp sẽ giúp cô tiến một bậc lên vị trí 12 trên bảng tổng sắp WTA, kém Zvonareva 9 bậc.

Thúy An

Source: Báo VNExpress

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.