Rogers Cup nhận thêm cú sốc

Caroline Wozniacki – tay vợt nữ số một thế giới đồng thời là đương kim vô địch của giải – bất ngờ bị loại ngay vòng hai.

Wozniacki.
Wozniacki.

Wozniacki chịu thua Roberta Vinci sau hai set với các tỷ số 6-4, 7-5. Do được đặc cách nên đây là trận đấu đầu tiên của Wozniacki ở giải năm nay.

Trời nhiều gió tại thành phố Toronto đã ảnh hưởng không nhỏ đến khả năng thi đấu của Wozniacki. Cô hiếm khi thể hiện đúng vị thế cửa trên, mắc tổng cộng bảy lỗi kép và một loạt tình huống đánh bóng hỏng.

“Tôi thực sự không có cơ hội để tìm được nhịp độ thi đấu. Thách thức đầu tiên là điều kiện thời tiết nhưng lối đánh của cô ấy cũng khiến tôi gặp nhiều khó khăn”, Wozniacki nhận xét sau thất bại bất ngờ.

Sau khi chịu thua trong set đầu tiên, Wozniacki đã làm sống lại cơ hội ở đầu set thứ hai khi mạnh mẽ vươn lên dẫn trước 5-1. Tuy nhiên cũng kể từ đó ngôi sao người Đan Mạch bắt đầu hụt hơi, và để Vinci – xếp hạng 22 thế giới – thắng trong 6 game liên tiếp còn lại.

Thất bại của Wozniacki diễn ra chỉ một ngày sau khi hạt giống số hai Kim Clijsters bỏ cuộc giữa chừng vì chấn thương trong trận đánh với Zheng Jie. Trước đó, ở nội dung của nam, một cú sốc cũng đã diễn ra khi đương kim vô địch Andy Murray chịu thất bại ngay vòng hai.

Còn với Vinci, đây là lần thứ ba cô lọt vào vòng ba của Rogers Cup. Trong năm nay tay vợt 28 tuổi đã vô địch ở Barcelona, Budapest và Hertongenbosch.

Cũng trong ngày hôm qua, đương kim vô địch Wimbledon Petra Kvitova đã vượt qua vòng hai sau khi đánh bại Anabel Medina Garrigues với tỷ số 7-6, 6-3. Nhà vô địch Pháp Mở rộng Li Na cũng nghiễm nhiên giành quyền đi tiếp sau khi đồng hương Trung Quốc Peng Shuai rút lui vì chấn thương.

Đồng hương Italy của Vinci, hạt giống số tám Francesca Schiavone, giành chiến thắng 6-1, 6-3 trước Ekaterina Makarova của Nga.

Serena Williams cũng đi tiếp vào vòng sau, nhờ chiến thắng 6-1, 7-6 (7) trước Julia Goerges. Nhà cựu số một thế giới và 13 lần vô địch Grand Slam thi đấu tuyệt vời trong set đầu tiên và giành chiến thắng áp đảo với những cú phát bóng có tốc độ tới 196 km/h. Sang set thứ hai, Goerges đã kiên cường chống cự và chỉ chịu thua Serena trong loạt tie-break.

Doãn Mạnh

Source: Báo VNExpress

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.