Thời gian rảnh quá nhiều nên tôi đã nghiện game

Do trước đây công việc của tôi nhàn rỗi, có dư thừa thời gian, cho nên game chính là để tôi giết thời gian mỗi khi rảnh. Khi đã tìm ra lý do, những lời khuyên nhủ của vợ, bố mẹ ruột, bạn bè thân, sau một thời gian, với lòng tự trọng của bản thân, trách nhiệm của người chồng, người bố, tôi quyết định bỏ game. (Thắng)>Nghiện game, chồng tôi vô trách nhiệm với gia đình

Từ: Cao Thang
Đã gửi: 10 Tháng Tám 2011 3:46 CH

Gửi Thi!

Khi đọc những dòng tâm sự việc chồng Thi làm, sự biểu hiện của chồng Thi và đối chiếu với tôi và những người nghiện game khác là hoàn toàn giống nhau. Qua một số bài viết đóng góp, tôi đồng tính với quan điểm, lời tâm sự của anh Thanh về việc cần xem xét lý do dẫn đến việc chồng chị lao vào game như vậy.

Tôi cũng có một số điều muốn trao đổi với Thi để Thi có thể giúp chồng từ bỏ hoặc ít nhất cũng hạn chế chơi game như sau: Trước đây, tôi cũng là một người từng nghiện game online, hoàn cảnh và triệu chứng nghiện gần như giống với chồng Thi, có thể nói, rảnh lúc nào là tôi lao vào quán game lúc đó.

Game đến với tôi vì lý do rất đơn giản do tôi rảnh dỗi, tôi bắt đầu làm quen với game từ năm 2001, lúc đó tôi và vợ vẫn đang yêu nhau. Thời gian đó ngoài việc dành thời gian cho người yêu, thời gian còn lại tôi đã dành hết vào game. Đến năm 2007 thì chúng tôi tổ chức đám cưới, tôi cũng sống cùng với gia đình vợ.

Sau 2 năm, vợ tôi có bầu và có con, tôi vẫn nghiện game, vẫn chơi đều đặn, mua máy tính, rồi laptop để thỏa mãn thú nghiện game cho dù lúc đó lương của tôi chỉ đủ nuôi sống bản thân chứ chưa nói đến việc nuôi con. Tuy nhiên có cái khác với Thi, đó là tôi có thể kiếm tiền từ game để đưa cho vợ, nhưng bù lại là suốt ngày tôi cắm đầu vào game, tôi chơi game, nhân vật của tôi đứng top 5 toàn bộ cộng đồng game, để duy trì top như vậy người chơi phải cày ngày, đêm để duy trì.

Vợ tôi thấy vậy hoàn toàn không đồng ý giống như Thi bây giờ, nhưng vợ tôi không như Thi, vợ tôi không hề dọa dẫm này nọ với tôi, mà bằng biện pháp khác, nhẹ nhàng, từ từ lôi kéo để khiến tôi suy nghĩ, đấu tranh với bản thân để hạn chế game và dần dần bỏ game.

Thi có biết đó là biện pháp gì không? Rất đơn giản, vợ tôi đã tìm ra lý do khiến tôi lao vào game, do trước đây công việc của tôi nhàn rỗi, có dư thừa thời gian, cho nên game chính là để tôi giết thời gian mỗi khi rảnh. Khi đã tìm ra lý do, những lời khuyên nhủ của vợ, bố mẹ ruột, bạn bè thân, sau một thời gian, với lòng tự trọng của bản thân, trách nhiệm của người chồng, người bố, tôi quyết định bỏ game.

Nói bỏ thì dễ nhưng để bỏ được thì phải cả một quá trình dài. Vợ chồng tôi đã cùng thống nhất là phải điều chỉnh và xử lý, với sự thống nhất đó, tôi đã chuyển sang làm việc khác, với mức thu nhập cao hơn và thời gian làm việc nhiều hơn để tương xứng với mức thu nhập đó.

Chính vì phải dành thời gian cho công việc và sự quyết tâm, nên dần dần tôi đã hạn chế và từ bỏ được niềm đam mê với game mà tôi bao năm gắn bó. Đến nay, tôi đã bỏ được game, để dành thời gian kiếm tiền, phấn đấu trong công việc và có thời gian chăm sóc gia đình.

Giờ tôi đã có thêm một cháu nữa và đã có được một vị trí khá tốt so với lứa tuổi của tôi. Đôi lúc rảnh, tôi vẫn vào 10-15 phút để giải khuây sau mỗi lần mệt mỏi bởi công việc. Chúc Thi sớm tìm ra được hướng để giúp chồng hạn chế được game, sử dụng game theo đúng nghĩa là để giải trí.

Source: Báo VNExpress

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.