Thi công ẩu, bêtông đổ vào nhà dân

TT – Chiều 5-8, bạn đọc Nguyễn Văn Nam báo tin: “Đơn vị thi công nhà cao tầng tại số 3 Điện Biên Phủ, P.25, Q.Bình Thạnh (TP.HCM) làm rớt bêtông ướt xuống nhà 152/2 Điện Biên Phủ khiến nhà này bị thủng mái tôn, sụp trần nhà (ảnh) và hư hỏng một số đồ đạc. Ngoài ra, hàng tạ ximăng ướt rơi đầy trong phòng ngủ và dọc theo hành lang phía ngoài của ngôi nhà này. Rất may sự cố không có thương vong về người.

Từ đường dây nóng 0918033133 – (08) 39971010 – Hà Nội: (04) 38473663

Thi công ẩu, bêtông đổ vào nhà dân

Ảnh: M.Trường

Thanh tra xây dựng phường đã có mặt tại hiện trường lập biên bản vụ việc. Theo người dân ở đây, công trình này đã nhiều lần làm rớt gạch đá qua nhà dân và làm nứt tường một số nhà dân trong khu vực.

Ông Nguyễn Đại Nguyên, giám đốc Công ty TNHH xây dựng thương mại Đại Nguyên Gia (đơn vị thi công công trình), cho biết công ty và chủ nhà trên đã thương lượng được hướng giải quyết sự cố nói trên. Riêng những trường hợp nhà dân bị nứt, công ty sẽ tiếp tục thỏa thuận mức bồi thường với bà con.

MẬU TRƯỜNG

Thanh tra xây dựng phường “làm luật”

Anh Trần Mai Anh Tuấn – tài xế xe khách, ngụ Q.10 (TP.HCM) – phản ảnh: “Sáng 28-7, tôi dừng xe trên đường Bến Vân Đồn, P.6, Q.4 thì bị một nhóm thanh tra xây dựng của phường này tới xử phạt. Do đã bị giam bằng lái tại Đồng Nai trước đó nên tôi trình ra biên bản vi phạm và một thanh tra xây dựng giữ luôn biên bản này. Người này không lập biên bản vi phạm ngay tại chỗ mà hẹn tôi tối cùng ngày tới một quán cà phê trên đường Bến Vân Đồn để giải quyết”.

Theo anh Tuấn, thanh tra viên giữ giấy tờ của anh tên Võ Minh Sang. Ông Sang đòi anh phải “chung” 1,2 triệu đồng mới trả giấy tờ. Chiều 28-7, anh Tuấn điện thoại cho ông Sang xin hạ số tiền xuống 300.000 đồng thì ông Sang dọa sẽ lập biên bản, giữ giấy tờ 30 ngày và yêu cầu anh Tuấn phải nộp 8 “xị” (800.000 đồng). Sau đó, anh Tuấn tiếp tục điện thoại cho ông Sang năn nỉ ông đồng ý nhận 600.000 đồng và ông Sang đồng ý. Ngày 1-8, tại một quán cà phê trên đường Bến Vân Đồn, P.6, Q.4, anh Tuấn đã chi cho ông Sang 600.000 đồng và được ông Sang trả lại giấy tờ.

Ngày 4-8, chúng tôi tìm gặp ông Sang hỏi về nội dung anh Tuấn phản ảnh thì ông bảo: “Hồi bữa tôi thấy ổng thương quá, ổng lại trình bày hoàn cảnh có hai đứa con nhỏ, ráng giúp giùm ổng nên giúp, đâu muốn giam bằng ổng đâu… Ổng năn nỉ tôi, hẹn buổi chiều, tôi chấp nhận buổi chiều, rồi hẹn đi Nha Trang về, tôi cũng chấp nhận luôn. Anh nhìn thấy nhiều tiền vậy, chứ tôi lấy có 600.000 đồng. Thật ra chuyện này là chuyện thường ngày à”.

Theo ông Nguyễn Toàn Mỹ – chủ tịch UBND P.6, Q.4, ông Sang được phường ký hợp đồng làm cộng tác viên thanh tra xây dựng có thời hạn, chuyên làm nhiệm vụ xử phạt vi phạm lòng lề đường. Ông Sang vốn có nhiều tai tiếng, bị dân phản ảnh những việc lặt vặt nhưng chưa có bằng chứng nên phường chưa xử được. “Nếu có bằng chứng rõ ràng việc nhận tiền như vậy, chắc chắn chúng tôi sẽ thành lập hội đồng kỷ luật xử lý cho nghỉ việc chứ không thể chấp nhận như thế được” – ông Mỹ nói.

GIA MINH

Quảng cáo mập mờ

Những ngày qua, trên nhiều đường phố tại TP Quảng Ngãi treo rất nhiều băngrôn quảng cáo của siêu thị Thegioididong với nội dung: “Mua laptop được tặng đến 5 triệu” (ảnh), “Mua điện thoại di động được tặng đến 2 triệu”.

Ảnh: Trà Minh

Sáng 5-8, nhiều người đã đến siêu thị nói trên với ý định mua điện thoại và laptop để được tặng tiền như lời quảng cáo. Tuy nhiên, không ít người thất vọng vì thực tế không đúng như quảng cáo. Khi mua sản phẩm, khách hàng sẽ được quay số may mắn với một vòng tròn được chia thành 36 ô nhỏ. Trong đó chỉ có một ô 5 triệu đồng (dành cho laptop) và một ô 2 triệu đồng (dành cho điện thoại), còn lại là các ô có số tiền thưởng nhỏ và quà tặng.

Theo ông Lê Tân Thanh – phó trưởng phòng quản lý thương mại Sở Công thương Quảng Ngãi, sở chỉ cấp phép cho đơn vị trên tổ chức chương trình khuyến mãi bằng hình thức quay số, còn nội dung quảng cáo trên các tuyến đường thế nào do Sở Văn hóa – thể thao và du lịch cấp phép.

Ông Nguyễn Đăng Vũ, giám đốc Sở Văn hóa – thể thao và du lịch Quảng Ngãi, cho biết sẽ kiểm tra xem siêu thị Thegioididong có quảng cáo đúng với nội dung được cấp phép hay không, nếu sai sở sẽ chấn chỉnh.

TRÀ MINH

* Giấy xuất viện ghi bệnh nhân bệnh sốt xuất huyết (SXH) mới xịt thuốc diệt muỗi. Anh Q.K. ở ấp 1, xã An Phú Tây, huyện Bình Chánh (TP.HCM) phản ảnh gia đình anh có người nhà mắc bệnh SXH đang điều trị ở Bệnh viện huyện Bình Chánh. Sau đó, hai con nhỏ của anh cũng bị sốt. Ngày 4-8, anh báo cho trạm y tế xã An Phú Tây biết chuyện này nhưng nhân viên của trạm y tế đến nhà anh bảo phải có giấy ra viện ghi bệnh nhân mắc bệnh SXH thì mới phun thuốc diệt muỗi.

Ngày 5-8, ông Nguyễn Văn Được – trưởng trạm y tế xã An Phú Tây – cho biết theo quy định của Trung tâm Y tế dự phòng TP, ca bệnh SXH phải có giấy xuất viện ghi rõ mắc bệnh SXH thì nhân viên y tế mới xịt thuốc diệt muỗi tại nhà người bệnh. Tuy nhiên, có những ca chưa xuất viện nhưng tại khu vực đã có 2-3 ca SXH thì nhân viên y tế sẽ phun xịt thuốc diệt muỗi để trừ dịch.

T.DƯƠNG

* Nhánh cây khô vướng trên dây điện. Cạnh nhà 87 đường số 3, P.Bình Hưng Hòa A, Q.Bình Tân (TP.HCM) có một nhánh cây khô vướng trên dây điện hơn nửa năm nay (ảnh). Anh Trần Minh Lý, một người dân ở gần đó, cho biết: “Đã nhiều lần tôi thấy nhân viên điện lực, nhân viên cây xanh lần lượt xuống rồi lại đi, không ai xử lý cả”.

Ảnh: Q.Ngọc

Ông Ngô Xuân Thông – phó chủ tịch UBND P.Bình Hưng Hòa A – cho biết sẽ cử bộ phận chức năng đến kiểm tra và xử lý tình trạng trên trong thời gian sớm nhất.

Q.NGỌC

* Đường ngập nước quanh năm. Đường số 8, KP4, P.Hiệp Bình Phước, Thủ Đức (TP.HCM) luôn bị ngập nước bất kể mưa nắng (ảnh) và mặt đường đầy ổ voi. Người dân ở đây cho biết đường xuống cấp đã nhiều năm nay, bà con phải đổ xà bần lên mặt đường để đi lại nhưng do xe tải ra vào thường xuyên nên mặt đường lại nát như cũ.

Ảnh: Yến Trinh

Ngày 3-8, có mặt ở đây chỉ trong 30 phút, chúng tôi chứng kiến năm người đi xe máy bị té ngã khi tránh các ổ voi.

Ông Mai Tuấn Bình, cán bộ phụ trách giao thông thủy lợi P.Hiệp Bình Phước, cho biết phường đang vận động người dân đóng góp để sửa chữa con đường trên.

YẾN TRINH

* Đốn cây nghiêng vào nhà dân? Một bạn đọc phản ảnh cây bàng trước nhà 48A Ấp Bắc, P.13, Q.Tân Bình (TP.HCM) còn xanh tốt nhưng ngày 4-8, nhân viên Công ty Công viên cây xanh TP đã đốn bỏ.

Theo đại diện Công ty Công viên cây xanh TP, chủ nhà số 48A Ấp Bắc yêu cầu Khu Quản lý giao thông đô thị số 1 đốn cây nói trên vì nghiêng vào nhà này. Sau khi kiểm tra, Khu Quản lý giao thông đô thị số 1 đã giao cho công ty xử lý theo yêu cầu của chủ nhà.

QUỐC NGỌC

* Đoàn lô tô gây ồn ào trong khu dân cư. Phòng văn hóa thông tin huyện Sông Hinh (Phú Yên) cho đoàn ca nhạc lô tô thuê khuôn viên của phòng để hoạt động nhiều ngày qua. Đoàn lô tô thường xuyên tổ chức hát hò ầm ĩ từ tối đến tận khuya khiến người dân xung quanh không ngủ được. Trong ảnh: đông đảo người dân tụ tập tại khuôn viên Phòng văn hóa – thông tin huyện Sông Hinh tham gia trò chơi lô tô.

Ảnh: D.Thanh

Ông Phan Thanh Quyền – trưởng Phòng văn hóa thông tin huyện Sông Hinh – thừa nhận do khuôn viên của phòng nằm giữa khu dân cư nên khi đoàn ca nhạc lô tô hoạt động làm ảnh hưởng đến người dân xung quanh. Ông Quyền hứa sẽ yêu cầu đoàn ca nhạc lô tô giảm âm lượng và chỉ hoạt động đến 21g30 mỗi đêm.

DUY THANH

* Đào đãi vàng trái phép. Nhiều nhóm đào đãi vàng trái phép dựng lán trại, đưa thiết bị máy móc vào đào đãi vàng ở dọc hai bên bờ suối Bao, thôn Nước Bao, xã Sơn Bao, huyện miền núi Sơn Hà (Quảng Ngãi) gây sạt lở bờ suối, ô nhiễm môi trường và mất an ninh trật tự ở địa phương.

Ảnh: V.Minh

Theo ông Trần Minh Tiện – trưởng Công an xã Sơn Bao, xã đã tổ chức nhiều đợt truy quét các đối tượng đào đãi vàng trái phép ở suối Bao nhưng chưa thể triệt xóa các điểm đào đãi vàng này (ảnh) do lực lượng chức năng ở xã mỏng. Công an xã đã báo Công an huyện

Sơn Hà để có kế hoạch xử lý nạn đào đãi vàng trái phép ở xã.

VÕ MINH

Source: Báo Tuổi Trẻ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.