Thi phản ứng với chồng gay gắt quá

Vấn đề ở đây chưa có gì nghiêm trọng như vi phạm đạo đức, pháp luật, đơn giản chỉ là sự thiếu quan tâm của người chồng với gia đình. Tất nhiên là người trong cuộc thì thường phản ứng mạnh mẽ hơn người ngoài cuộc.>Nghiện game, chồng tôi vô trách nhiệm với gia đình

Từ: scvn80
Đã gửi: 11 Tháng Tám 2011 12:01 CH

Trong chuyện này tôi không đứng về phía người chồng hay người vợ mà chỉ phân tích nguyên nhân dẫn đến rắc rối của các bạn, đưa ra cách giải quyết vấn đề.

Ở góc độ con người thời đại này, cuộc sống công nghiệp thời hiện đại đòi hỏi con người phải có nghỉ ngơi giải trí, hơn nữa chồng bạn còn trẻ nên có những đam mê cá nhân là bình thường. Tuổi trẻ cần có những đam mê mới thành công trong sự nghiệp được. Sẽ không có chuyện gì nếu hai bạn chưa có con hoặc chưa lập gia đình.

Ở góc độ một người chồng vừa mới có con, đương nhiên sẽ phải thực hiện trách nhiệm chăm sóc vợ mới sinh và con. Nhưng các bạn đều còn trẻ, chưa có sự chuẩn bị về kiến thức gia đình, chưa chú ý đến trách nhiệm của người cha, lại đang có đam mê cá nhân của tuổi trẻ, vì vậy gánh nặng dồn lên vai người vợ làm người vợ không hài lòng.

Người Việt Nam mình thường lập gia đình khi còn trẻ, ở độ tuổi dưới 30 và thường ít người có kinh nghiệm về hôn nhân gia đình, nhất là với người trẻ lập gia đình lần đầu. Ở phương Tây họ thoáng hơn, va vấp nhiều hơn trong tình yêu nhưng khi lập gia đình họ vẫn qua một lớp về hôn nhân gia đình để chuẩn bị kiến thức. Về những việc thuộc trách nhiệm của người chồng với vợ, trách nhiệm với con và người vợ cũng vậy, tức là họ có sự chuẩn bị khá kỹ càng khi bước vào cuộc sống hôn nhân gia đình và khi sinh con cái.

Về phía người vợ, tôi chỉ đoán phản ứng của người vợ qua từ ngữ trong bài, mô tả tâm trạng là uất ức vô cùng. Tôi thấy phản ứng có lẽ là gay gắt quá nên dẫn đến việc bạn muốn ly hôn. Vấn đề ở đây chưa có gì nghiêm trọng như vi phạm đạo đức, pháp luật, đơn giản chỉ là sự thiếu quan tâm của người chồng với gia đình.

Tất nhiên là người trong cuộc thì thường phản ứng mạnh mẽ hơn người ngoài cuộc. Ở đây chỉ là việc các bạn giải quyết vấn đề như thế nào khi có bất đồng trong cuộc sống gia đình. Tôi cũng còn trẻ, 31 tuổi, chưa lập gia đình lần nào, gia đình tôi cũng rất nhiều bất đồng giữa 2 thế hệ và mâu thuẫn. Nhưng rồi dần dần tôi học được cách giải quyết vấn đề.

Cách này khá đơn giản: đó là viết email để nói lên suy nghĩ, cảm nhận của mình, phân tích sự việc và đưa ra các hướng giải quyết. Tôi nhận thấy cách này nhẹ nhàng, đỡ chạm tự ái, đỡ căng thẳng hơn là nói chuyện trực tiếp. Cách này buộc cả 2 phía phải chú tâm vào để phân tích, trả lời, giải quyết vấn đề nên hiệu quả tốt hơn nói chuyện trực tiếp.

Kết quả rất là đáng mừng vì nhiều bất đồng đã được giải quyết dần dần và từ đó đưa ra được những thống nhất chung trong gia đình để đảm bảo sự hài lòng của hai phía. Vì vậy tôi viết bài này để phân tích nguyên nhân rắc rối của các bạn và đưa ra một cách để trao đổi và giải quyết vấn đề để tham khảo và sử dụng trong cuộc sống sau này. Rất vui vì các bạn đã đọc bài này.

Source: Báo VNExpress

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.