Tôi từng nghiện game online

Ngày nào tôi cũng chơi, càng chơi càng thấy mình không dứt ra được, nó cứ như cái bóng đi theo mình. Lúc nào chẳng biết làm gì thì chơi game, thậm chí có những lúc công việc rất nhiều cũng chây ì ra, cứ ngồi game. (Tân)>Nghiện game, chồng tôi vô trách nhiệm với gia đình

Từ: tân
Đã gửi: 07 Tháng Tám 2011 10:01 CH

Kính gửi tòa soạn!

Trước đây, tôi cũng từng là một con nghiện game, tôi không biết chồng chị chơi môn đế chế nào nhưng hồi đó tôi chơi Đế chế La Mã, món này đã dính vào là nghiện ghê lắm. Vì nghiện game nên công tác của tôi cũng bị ảnh hưởng rất nhiều, lúc đó tôi chưa lập gia đình nên nói chung là chỉ có ba mẹ phàn nàn nhiều.

Tôi muốn chia sẻ với chị cách mà tôi thoát ra được khỏi món đế chế. Ngày nào tôi cũng chơi, càng chơi càng thấy mình không dứt ra được, nó cứ như cái bóng đi theo mình. Lúc nào chẳng biết làm gì thì chơi game, thậm chí có những lúc công việc rất nhiều cũng chây ì ra, cứ ngồi game. Tôi thấy mình thật vô tích sự nhưng không biết dứt ra bằng cách nào.

Tôi cũng tìm ra được cách mà để mình thoát ra được, mỗi ngày cũng có chơi nhưng chơi ít lại, từ từ rồi không chơi nữa, nó quên dần, tôi cố tìm cảm hứng cho mình ở những công việc khác. Và tôi trở lại cuộc sống bình thường của mình.

Với trường hợp của chị, tôi nghĩ hai người kết hôn với nhau trên cơ sở tình yêu từ phía cả anh và chị. Do vậy, tôi nghĩ không nên suy nghĩ theo hướng cực đoan là phải ly hôn. Tôi biết chồng chị đang trong cơn nghiện game, càng chơi là càng nghiện, chị nên tìm cách nói chuyện với anh.

Có thể hai người nên đi chơi đâu đó, đi du lịch chẳng hạn. Hay chị nên dành thời gian nhiều hơn cho anh, để anh có thể từ từ dành ít thời gian hơn cho món đế chế. Tôi tin rồi anh sẽ tìm lại được cảm hứng của cuộc sống thật đời thường hơn là những cảnh trận chiến trong game.

Tôi từng rất nghiện game, nhưng tôi tin ai cũng có trong mình một khao khát được là chính mình hơn là một người đóng vai trong một game nào đó, vấn đề là có ai thức tỉnh được họ hay không thôi. Chị là người mà anh từng yêu thương, tình yêu sẽ kéo anh trở về với gia đình, nó không quá nghiêm trọng như chuyện một người đàn ông ngoại tình, cờ bạc rượu chè.

Chúc chị thành công và sớm tìm lại hạnh phúc của mình.

Source: Báo VNExpress

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.