Tsonga lại cho Federer nếm trái đắng

Lập lại kết quả trong trận tứ kết Wimbledon cuối tháng 7, tay vợt người Pháp Jo-Wilfried Tsonga tiễn chân Roger Federer tại vòng ba Rogers Cup sáng thứ sáu bằng chiến thắng 7-6, 4-6, 6-1.

Tsonga vui mừng sau chiến thắng thứ hai trong vòng 5 tuần trước Federer.

Tại giải Wimbledon cuối tháng 7, Tsonga thắng ngược Federer sau khi bị dẫn trước hai set với tỷ số 3-6, 6-7, 6-4, 6-4, 6-4. Với tinh thần đòi nợ và kiếm vé vào tứ kết Rogers Cup, Federer bắt đầu trận đấu sáng thứ sáu với nhiệm vụ kép. Địa điểm thi đấu đã thay đổi nhưng kết quả thì không. Tsonga lại giành chiến thắng trước tay vợt nam số ba thế giới.

“Tsonga đã thắng tôi tại Wimbledon, do vậy tôi không ngạc nhiên về kết quả hôm nay”, Federer nói. “Tsonga đã chơi thực sự tốt còn tôi không đạt phong độ cao nhất, tôi nghĩ đó là lý do dẫn tới thất bại”.

Xem Federer thực hiện 4 cú giao bóng ăn điểm trực tiếp liền nhau.
Game cuối trong trận đấu.
Một số pha bóng nổi bật khác.

Thất bại sớm của Federer đã giúp con đường tiến tới chức vô địch của hạt giống số một Novak Djokovic trở nên thênh thang. Ba hạt giống xếp ngay phía sau Djokovic đều đã bị loại trước vòng tứ kết. Hạt giống số hai Rafael Nadal thua ngược Ivan Dodig hôm thứ năm còn hạt giống số bốn Andy Murray thậm chí không qua nổi vòng hai.

Djokovic đã sớm vượt qua vòng ba với chiến thắng 7-5, 6-3 trước Marin Cilic. Nếu thắng hạt giống số năm Gael Monfils tại tứ kết, tay vợt người Serbia sẽ gặp người thắng trong cặp Tsonga – Nicolas Almagro. Tsonga chính là bại tướng dưới tay Djokovic tại bán kết Wimbledon vừa qua.

Tsonga và Federer cùng thi đấu với màu áo xanh trong trận đấu sáng thứ sáu nhưng hai tay vợt có sự khác biệt lớn về lối chơi. Trong khi Federer thể hiện lối chơi tinh tế, nhịp nhàng, tay vợt người Pháp gây ấn tượng với những cú đánh căng đậm chất thể lực.

Federer chịu gác vợt trước đối thủ kỵ giơ.

Với tinh thần thi đấu đầy tự tin, Tsonga tạo thế trận cân bằng với Federer trước khi thắng trong loạt tie-break ở set đầu với tỷ số 7-3. Cố nhiên, hạt giống số ba không dễ chịu thua. Federer sớm ăn break trong set thứ hai, sau đó cụ thể hóa ưu thế để cân bằng tỷ số. Phải tới set thứ ba, Federer mới để trận đấu trôi khỏi tầm tay. Tsonga ăn break sớm và kết thúc set một cách nhanh chóng với tỷ số 6-1.

“Tôi đã tận dụng tốt cơ hội ăn break trước khi Federer hành động”, Tsonga nói. “Tôi thực sự hài lòng về lối chơi trong trận đấu hôm nay.

Tuy nhiên, điều quan trọng là không được lơ là. Tôi tin không có ai là không thể đánh bại. Ví dụ điển hình chính là Nadal và Murray trong hai vòng đầu vừa qua”, tay vợt người Pháp nói thêm. “Hiện chỉ có một tay vợt duy nhất có phong độ tốt hơn mọi đối thủ là Djokovic”.

* Ngày xấu trời với các hạt giống đơn nữ.

Thúy An

Source: Báo VNExpress

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.