TV 3D của Samsung, Sony, Panasonic dùng chung một kính

Ba ông lớn trong ngành công nghệ hình ảnh đã hợp tác với XpanD để phát triển một chuẩn kính 3D giúp xem được hình ảnh ba chiều trên tất cả TV hay rạp chiếu phim của họ.>3D thụ động và chủ động – cuộc chiến định dạng năm 2011

Panasonic đã khởi xướng liên minh này nhằm giúp chuẩn hóa công nghệ ba chiều trên TV, được dự đoán sẽ bùng nổ trong những năm tới. Sony và Samsung hưởng ứng đề xuất trên và hứa hẹn cung cấp công nghệ để giúp kính 3D có thể tương thích với nhiều TV.

Trong thời gian tới, người xem có thể dùng kính 3D của Samsung để trải nghiệm hình ảnh ba chiều trên TV Sony, Panasonic hay cả ở rạp chiếu phim. Ảnh: Aliexpress.

Dự kiến, chuẩn kính 3D mới sẽ được sản xuất vào tháng sau. Chúng sẽ hỗ trợ kết nối với TV bằng hồng ngoại, sóng radio hay Bluetooth.

Kính cho TV 3D chủ động thường chứa thỏi pin bên trong, cho phép mắt trái chỉ nhìn ảnh trái và mắt phải chỉ nhìn ảnh phải để tạo ra hình ba chiều. Hiện, kính 3D chỉ phù hợp với TV của một công ty và không thể sử dụng trên sản phẩm đối thủ. Giá phụ kiện này cũng ở mức cao từ 100 đến 200 USD/1 chiếc.

XpanD là công ty có trụ sở ở Mỹ, chuyên phát triển công nghệ 3D chủ động cho rạp chiếu phim, sự kiện lớn, TV hay các ứng dụng chơi game…

Nguyễn Hùng

Source: Báo VNExpress

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.