Ultrabook sẽ ‘đại náo’ thị trường laptop

Theo những thông tin thú vị vừa được tiết lộ từ Intel, dòng máy tính xách tay Ultrabook sẽ được trang bị màn hình cảm ứng có thể tháo rời để sử dụng như tablet và chạy hệ điều hành Windows 8 của Microsoft.


>>Ultrabook sẽ là chuẩn laptop của tương lai

Ultrabook sẽ 'đại náo' thị trường laptop
Asus UX 21 là chiếc Ultrabook đầu tiên được biết đến trên thế giới.

Có vẻ như Intel đang quyết tâm “đánh một mẻ lớn” với sản phẩm tâm huyết Ultrabook khi quyết định đầu tư thêm 300 triệu USD cho những công ty phát triển công nghệ mới cho Ultrabook. Ngân quỹ dành riêng cho việc phát triển Ultrabook sẽ được dùng để đầu tư vào các công ty đang phát triển phần cứng cũng như phần mềm trong các lĩnh vực cảm biến và cảm ứng, qua đó giúp kéo dài thời lượng pin, “cắt bớt” độ dày của Ultrabook.

Tuy nhiên, những thông tin thú vị nhất mà Intel tiết lộ là kể từ năm 2012, Ultrabook sẽ được trang bị màn hình cảm ứng có thể tách ra khỏi bàn phím để sử dụng như một tablet riêng biệt, hoặc dùng ở chế độ Full PC như các laptop thông thường khác.

Với những gì đang diễn ra, có thể thấy Intel đang vẽ ra một ý tưởng mà nếu trở thành hiện thực sẽ làm thay đổi hoàn toàn bộ mặt của thị trường thiết bị di động. Thử tưởng tượng một sản phẩm có cấu hình mạnh mẽ với chip mới nhất của Intel, có khả năng khởi động tức thì, trang bị ổ SSD, mức giá chỉ dưới 1.000 USD mà lại có thể dùng như một tablet để lướt web và chơi trò chơi với màn hình cảm ứng sẽ vượt trội như thế nào so với các thiết bị khác.

Khái niệm Ultrabook lần đầu tiên được Intel giới thiệu hồi tháng 6 tại triển lãm Computex 2011 với sản phẩm đầu tay là chiếc laptop UX21 từ Asus. Dự kiến, đợt Ultrabook đầu tiên sẽ xuất xưởng vào cuối năm nay, trang bị chip Intel Sandy Bridge (chưa có màn hình cảm ứng). Tiếp theo đó, đợt Ultrabook thứ 2 sẽ xuất xưởng vào đầu năm 2012, sử dụng chip Ivy Bridge thế hệ mới, cho hiệu suất cao hơn và tiết kiệm pin hơn.

Với những thông tin mới mẻ vừa tiết lộ, không khó hiểu khi Intel tự tin tuyên bố Ultrabook sẽ chiếm 40% thị phần máy tính xách tay toàn cầu đến cuối năm 2012.

Video “quảng bá” Ultrabook từ Intel.

Thanh Duy

Theo Bưu điện Việt Nam



Source: Zing

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.