Vào đời bằng thiết kế đồ họa

Ngày nay, khi nhu cầu xã hội phát triển nhiều bạn trẻ chọn con đường học nghề. Thiết kế đồ họa là ngành được quan tâm nhiều, và anh Nguyễn Tiến Hải – Giám đốc Công ty Rồng Vàng châu Á là một tấm gương tiêu biểu.


– Chào anh, anh có thể cho chúng tôi biết công việc hiện tại của anh?

– Công việc hiện tại của tôi hiện tại là làm về thiết kế họa, tất cả tất cả thuộc về lĩnh vực in ấn.

– Anh có thể chia sẻ với chúng tôi về việc anh chọn Thiết kế đồ họa làm “công cụ” để bước vào đời?

– Đầu tiên tôi thi vào trường Cao đẳng Công nghệ Thông tin Khoa học Tự nhiên. Nhưng tôi rất thích làm thiết kế, qua tìm hiểu được biết Trung tâm Tin học Trường Đại học Khoa học Tự nhiên có đào tạo Kỹ thuật viên Đồ họa đa truyền thông với thời gian học là 18 tháng, tôi quyết định ghi danh và học tập. Tại đây, tôi cảm thấy mình được trang bị rất nhiều kiến thức bổ ích từ các chương trình học. Niềm đam mê ấy đã giúp tôi tìm tòi và học tập thêm rất nhiều những kinh nghiệm của thầy cô, và từ thực tế công việc làm thêm.

Năm 2000, sau khi tốt nghiệp tôi xin vào một công ty thiết kế để làm, từ năm 2000 đến năm 2009 tôi trải qua nhiều công ty làm thiết kế khác nhau, điều đó giúp tôi nắm bắt được quy trình từ thiết kế cho đến sản xuất một cách rất rạch ròi. Năm 2009 tôi đứng ra thành lập công ty, từ đó đến nay công ty luôn phát triển một cách ổn định với số lượng đơn đặt hàng càng ngày càng cao, năm qua công ty chúng tôi đã in 1 triệu catalogue.

– Quá trình từ một người thiết kế bình thường đến giám đốc của 1 công ty, anh có kinh nghiệm gì chia sẻ với các bạn trẻ theo học ngành Thiết kế đồ họa?

– Kinh nghiệm thì nhiều lắm, nhưng tôi muốn nói với các bạn trẻ là chúng ta nên mạnh dạn chọn ngành nghề mình thích để vào đời. Tôi được biết thị trường lao động Việt Nam hiện nay “thừa thầy thiếu thợ”, chỉ cần học cái chúng ta thích là có thể đứng vững trong xã hội. Sau khi có niềm đam mê chúng ta không ngừng học tập, sáng tạo, quan trọng nhất chính là sự nhạy bén, bởi Thiết kế đồ họa luôn cần cái mới. Quá trình học chúng ta có thể xin vào các studio…để làm, nhằm học hỏi thêm kinh nghiệm, sau khi đầy đủ kinh nghiệm có thể tách ra làm việc độc

Vào đời bằng thiết kế đồ họa

Học viên TTTH- ĐH. KHTN đang ngồi học tại lớp Đồ Họa

– Anh có nhận xét gì về vai trò của ngành Thiết kế đồ họa hiện nay?

– Thị trường lao động hiện nay đang rất cần ngành Thiết kế đồ họa, mức lương khởi điểm khoảng 4 đến 5 triệu. Một người học Thiết kế đồ họa có thể tham gia vào nhiều lĩnh vực khác nhau như văn phòng, kiến trúc, tổ chức sự kiện, nó là kĩ năng thiết yếu cho các bạn trẻ trong thị trường lao động năng động hiện nay.

– Nhiều bạn trẻ hiện nay vẫn muốn vào đại học. Họ nghĩ rằng đại học là con đường duy nhất?

– Đại học không phải là con đường duy nhất để bước vào đời. Tôi đã từng tuyển rất nhiều nhân sự, và nhận thấy nhiều bạn học đại học chuyên ngành về kiến trúc và thiết kế lại không trúng tuyển, mà những bạn học Trung tâm Tin học Trường Đại học Khoa học Tự nhiên lại trúng tuyển. Bởi vì chương trình đào tạo ở đây gắn với thực tế, thiên về thực hành, học viên có thể ứng dụng rất nhanh.

Có nhiều bạn học cùng khoá Đồ họa với tôi mặc dù đã từng học qua đại học, nhưng lại không theo nghề mà làm các lĩnh vực như thiết kế website, dựng phim, thiết kế phim họat hình, game, thiết kế gian hàng, ấn phẩm quảng cáo… với công việc rất ổn định với mức thu nhập cao. Tôi khuyên các bạn trẻ nên chọn ngành nghề theo sở thích của mình, đừng chạy theo trào lưu hay cảm tính.

Thông tin liên hệ:

Trung Tâm Tin Học – ĐH Khoa Học Tự Nhiên TP.HCM

227 Nguyễn Văn Cừ, Q.5 Hoặc: 357 Lê Hồng Phong, Q.10

ĐT: 083.8337980 (ext.111)

Website: http://www.t3h.vn

Email: ttth@t3h.hcmuns.edu.vn

pv

Theo Bưu Điện Việt Nam



Source: Zing

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.