Voskoboeva chấm dứt kỳ tích tại Rogers Cup

Chịu thua Azarenka với tỷ số 6-1, 6-2, tay vợt nữ số 135 thế giới Galina Voskoboeva phải dừng bước ở vòng tứ kết sau khi thắng liên tiếp ba tay vợt trong top 25.

Voskoboeva cúi đầu tỏ vẻ thất vọng sau một pha đánh hỏng.

Ở ba vòng đầu, Voskoboeva liên tiếp vượt qua tay vợt số 9 thế giới Marion Bartoli, số 25 Flavia Pennetta và số 5 Maria Sharapova. Đây là những chiến thắng lớn nhất trong sự nghiệp của tay vợt số 135 và cũng là bất ngờ lớn nhất tại Rogers Cup năm nay.

Voskoboeva chỉ chịu dừng lại khi gặp hạt giống số bốn Victoria Azarenka – tay vợt mạnh nhất trong nhóm đối thủ còn lại. Azarenka đang có phong độ rất cao, toàn thắng ba trận đầu, chưa thua dù chỉ một set và chỉ mất 6 game. Tay vợt người Belarus này ăn 6 break trong 69 phút để vượt qua Voskoboeva với tỷ số đậm 6-1, 6-2.

Ở bán kết, Azarenka sẽ gặp người thắng trong cặp Serena Williams – Lucia Safarova.

Hạt giống số 10 Sam Stosur cũng vào tứ kết sau khi thắng Roberta Vinci 6-4, 6-1. Stosur ăn break quyết định để vượt lên dẫn 5-4 trong set đầu. Sang set thứ hai, cô chơi áp đảo và dễ dàng thắng tay vợt số 22 thế giới người Italy.

Đối thủ sắp tới của Stosur là Agnieszka Radwanska, người mới thắng Andrea Petkovic 6-4, 6-3. Radwanska đang bị chấn thương nhẹ ở vai phải nhưng vẫn khắc phục khó khăn để vào sâu tại Rogers Cup.

“Chơi liên tục ngày này qua ngày khác là một thách thức lớn đối với tôi”, tay vợt người Ba Lan nói. “Tuy nhiên tôi vẫn chịu được. Tôi sẽ cố đạt phong độ cao nhất trong trận bán kết”.

Nội dung đơn nam tiếp tục chứng kiến những bước tiến thuyết phục của Jo-Wilfried Tsonga. Sau khi thắng Roger Federer ở vòng ba, Tsonga lại tạo ra một cuộc lật đổ khi thắng hạt giống số tám Nicolas Almagro – đối thủ hơn 5 bậc – với tỷ số 6-4, 6-4. Tay vợt người Pháp sẽ gặp người thắng trong cặp Novak Djokovic – Gael Monfils.

Tay vợt đồng hương Serbia với Djokovic, Janko Tipsarevic cũng giành chiến thắng 6-4, 6-4 ở vòng tứ kết khi gặp Tomas Berdych – á quân Wimbledon năm ngoái. Đây là lần đầu tiên Tipsarevic vào bán kết một giải Masters. Với thành tích này, anh sẽ nhảy từ vị trí 24 vào top 20 lần đầu tiên khi bảng tổng sắp thế giới cập nhật đầu tuần sau.

Ở bán kết, Tipsarevic sẽ gặp hạt giống số sáu Mardy Fish. Fish mới thắng Stanislas Wawrinka 6-3, 6-7, 6-0 và nuôi hy vọng cho giới hâm mộ Mỹ tại Rogers Cup.

Thúy An

Source: Báo VNExpress

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.