Zvonareva tranh chức vô địch với Radwanska

Hạt giống số một và số ba đều lội ngược dòng thành công trong loạt trận bán kết ngày chủ nhật, vượt qua hai đối thủ mạnh Ana Ivanovic và Andrea Petkovic.

Radwanska đang có cơ hội giành danh hiệu đầu tiên từ năm 2008.

Vera Zvonareva thắng Ivanovic với tỷ số 5-7, 6-4, 6-4, còn Agnieszka Radwanska vượt qua hạt giống số hai Petkovic 4-6, 6-0, 6-4. Chiến thắng đã giúp Zvonareva và Radwanska vào chung kết và tranh chức vô địch giải Mercury Insurance mở rộng ngày thứ hai tuần sau.

Zvonareva đã phải trải qua nhiều cảm xúc lẫn lộn trong trận bán kết với Ivanovic. Hạt giống số một để thua set đầu rồi cần tới bảy cơ hội ăn set-point để thắng set thứ hai.Zvonareva thắng cả bốn game đầu trong set quyết định nhưng khi tỷ số là 5-1 thì Ivanovic suýt lội ngược dòng thành công với ba game thắng liên tiếp và buộc hạt giống số một phải chơi đến game thứ mười.

Chiến thắng trong trận bán kết đã đem lại suất chơi chung kết thứ ba cho Zvonareva từ đầu năm, đồng thời nâng chuỗi trận toàn thắng lên con số 9.

Ivanovic đã có màn khởi đầu không tốt và để Zvonareva ăn break ngay trong game đầu tiên. Nhưng tay vợt người Serbia xuất sắc duy trì thế bám đuổi và ăn lại break ở game thứ mười để gỡ hòa 5-5. Không lâu sau đóm Ivanovic tận dụng thành công lợi thế giao bóng để thắng set thứ nhất trong khi đối thủ phạm lỗi kép dẫn tới set-point.

Ivanovic đã có không ít cơ hội trong set thứ hai bất chấp Zvonareva chơi rất tốt. Trong những game đầu trong set quyết định, tay vợt xinh đẹp người Serbia bất ngờ sa sút về thể lực và tạo điều kiện thuận lợi cho đối thủ ăn điểmt liên tiếp.

Trong trận bán kết còn lại, dường như chấn thương vai phải vẫn ảnh hưởng xấu tới hiệu quả thi đấu của Radwanska, nhưng cô có đủ sức đem lại điều kỳ diệu. Radwanska thắng 10 game liên tiếp để gỡ hòa sau khi để thua set đầu, sau đó dẫn tới 4-0 trong set quyết định.

Petkovic cũng gặp vấn đề không nhỏ về thể lực. Cô bị đau bụng ngay trước trận đấu và sự cố này gây tác động tiêu cực với thể lực. Radwanska đã tận dụng thành công lợi thế trong khi Petkovic thi đấu thất thường.

Chiến thắng đã đem lại suất chơi chung kết đầu tiên cho Radwanska kể từ khi cô thua Svetlana Kuznetsova tại đây năm ngoái. Radwanska chưa giành danh hiệu thuộc hệ thống WTA từ năm 2008 và là chức vô địch thứ năm trong toàn bộ sự nghiệp.

Bất chấp cơn đau dạ dày, Petkovic đã tận dụng thành công điểm yếu giao bóng của Radwanska để chiếm ưu thế trong set đầu. Bước ngoặt của trận đấu là break dành cho Radwanska ở game đầu tiên trong set thứ hai. Kể từ đó, tay vợt người Ba Lan chiếm ưu thế hoàn toàn.

Petkovic đã xin vào phòng tắm giữa set thứ hai do tác động xấu của cơn đau bụng. Và cô không cứu vãn được gì đáng kể sau khi trở lại. “Có lẽ tôi đã ăn uống không hợp lý trong bữa trưa. Sau set thứ nhất, tôi cảm thấy rất mệt và luôn có cảm giác buồn nôn”, Petkovic cho biết.

Với thất bại ở bán kết, Petkovic lại lỗi hẹn với một danh hiệu từ đầu năm, nhưng cô có quyền tự hào vì đã vào top 10 thế giới lần đầu tiên trong sự nghiệp. Trước giải Petkovic xếp thứ 11. Cô sẽ là tay vợt nữ người Đức đầu tiên vào top kể từ Anke Huber tháng 10/2000.

Thùy Dương

Source: Báo VNExpress

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.