600 trẻ mồ côi, khuyết tật vui phá cỗ Trung thu

(Dân trí) – Hôm qua (12/9 – nhằm 15 tháng 8 Âm lịch), 600 trẻ em mồ côi, khuyết tật khó khăn tại Huế đã được đón một đêm Trung thu đầy ý nghĩa với thật nhiều trò chơi, bánh kẹo.

“Đêm hội trăng rằm lần VII năm 2011” do Trung tâm hoạt động Thanh thiếu nhi tỉnh Thừa Thiên – Huế tổ chức quy tụ 600 trẻ mồ côi, khuyết tật, trẻ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn đang sinh sống và học tập tại hơn 20 cơ sở nuôi dạy, trung tâm bảo trợ, cơ sở  dạy nghề, lớp tình thương, CLB trẻ em đường phố.

Năm nay, đã có nhiều doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh quan tâm đến chương trình và đã đến tài trợ cho ban tổ chức từ rất sớm với nhiều phần quà là hiện vật và tiền nhằm tổ chức một Trung thu đầy đặn cho các em.

Trong hơn 4 giờ vui chơi với nhiều hoạt động như trao tặng đèn lồng – hóa trang và rước đèn Trung thu cùng đoàn lân, sư, rồng – Phá cỗ Trung thu – Xem biểu diễn hoạt cảnh chị Hằng, chú Cuội, đèn ông Sao… nhiều em đã rất thích thú.

Các em mồ côi, khuyết tật ở Huế rất vui khi lần đầu được phá cố đêm Trung Thu với nhiều bánh, kẹo, trò chơi

Em Phương (HS lớp 4) ở Nhà trẻ em đường phố (37 Nguyễn Trãi, TP Huế) tâm sự “Đây là lần đầu tiên em được dự một trung thu có nhiều bạn và nhiều trò chơi như ri. Cái bánh Trung thu em nhận được cũng là cái to nhất từ xưa đến chừ. Từ lúc ba mẹ em bỏ nhau, em thèm có không khí gia đình lắm. Nhưng hôm nay em rất vui vì được ăn nhiều, chơi nhiều ở đây”.

Ngồi cạnh Phương là em Hiếu (HS lớp 9) có hoàn cảnh đáng thương hơn khi cả cha và mẹ đều mất và em phải vào ở Nhà trẻ em đường phố. Hiếu cho biết em được đạt loại khá trong mấy năm học vừa qua và cố gắng để thi đậu vào lớp 10. “Trung thu vui quá anh ơi, ước chi ba mẹ em còn sống mà đi cùng em thì còn vui hơn nữa” – Hiếu nói.

Nhiều suất học bổng đã trao cho 80 em vượt khó, bệnh tật học giỏi cũng đã được trao trong đêm hội tối qua để khích lệ tinh thần các em trong năm học mới.

Một số hình ảnh trong “Đêm hội trăng rằm lần VII”:


Các em thiểu năng trường Kim Long vui bên đèn ông sao vừa được tặng
Hơn 600 em khó khăn, khuyết tật, mồ côi tại Huế đã có một đêm Trung thu đầy ý nghĩa

Các em quây quần bên từng bàn chờ phá cổ đêm Trung thu

Hiếu (trái) và Phương (phải) ở Nhà trẻ em đường phố (37 Nguyễn Trãi) dù không có cha mẹ bên cạnh nhưng rất vui khi cùng các bạn đón Trung thu

Một em khuyết tật vui quá nên đã đứng dậy vỗ tay cho cả bàn vỗ tay theo

Những chiếc bánh Trung thu là món quà quý đối với các em

Hàng chục đầu lân múa biểu diễn phục vụ các em

Thích thú khi lân múa
Tinh nghịch sờ thử mồm lân

Đại Dương

Source: Báo Dân Trí

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.