Bắt 2 đối tượng cướp xe ôm để có tiền chơi game

(Dân trí) – Sau khi lừa một người xe ôm quen mặt chở đi lòng vòng, 2 đối tượng Nguyễn Đình Tiến và Bùi Thanh Tùng (đều sinh năm 1993) đã lạnh lùng dùng dao đâm nạn nhân, lột sạch ví tiền và cướp luôn xe máy.

Theo tài liệu từ cơ quan công an, sự việc xảy ra vào tối 19/8/2011, khi ông Phùng Văn Năm (SN 1958), trú tại Kênh Giang – Thủy Nguyên làm nghề xe ôm đang đứng đợi khách tại ngã ba Lò Cao (xã Kênh Giang). Lúc này một đối tượng nam khoảng 19-20 tuổi đến thuê ông chở về thôn Hà Luận – Hòa Bình – Thủy Nguyên (Hải Phòng). Thấy người thanh niên này khá quen mặt nên ông Năm đồng ý chở.

Khi chở khách đến khu vực chân cầu Giá, người khách bảo ông Năm đón thêm một người bạn. Sau đó khách chủ động chỉ đường cho ông Năm đi lối tắt để tránh công an vì xe chở 3 người. Khi đến gần đình Đông Môn – xã Hòa Bình, người “khách quen” xuống xe bảo lái xe ôm đợi ít phút rồi đi mất tăm một lúc. Khi trở lại, hắn yêu cầu ông Năm chở quay lại xã Kênh Giang theo đường cũ.

Về đến đoạn đường liên thôn giữa hai thôn Hà Luận và Hà Phú – xã Hòa Bình, người ngồi sau xe đánh rơi dép, xuống xe để lấy. Ông Năm đèo người thanh niên quen mặt quay lại nhặt chiếc dép. Hai đối tượng bất ngờ tấn công khiến ông Năm và xe đổ vật xuống đường. Kẻ cướp rút dao đâm ngay vào sườn ông Năm, cướp chiếc ví và chiếc xe mang BKS 16L1-8260 của nạn nhân. Nạn nhân được người đi đường đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp (Hải Phòng).

Ngay khi nhận được tin báo, Cơ quan CSĐT Công an huyện Thủy Nguyên (Hải Phòng) đã triển khai lực lượng rà soát và xác định 2 đối tượng gây án là Nguyễn Đình Tiến và Bùi Thanh Tùng. Cả hai đều nghiện chơi game online. Sau khi xác định đúng đối tượng, Công an huyện Thủy Nguyên đã ra lệnh bắt khẩn cấp đối với hai kẻ gây án.

Sau hơn 10 ngày điều tra truy bắt, các trinh sát đã bắt được Tùng và Tiến tại 1 cửa hàng internet ở phường Đằng Hải – quận Hải An – TP Hải Phòng khi cả 2 đang mê mải với những trò chơi trên mạng. Các đối tượng bước đầu khai nhận mục đích gây án là để có tiền chơi game.

Sự việc đang được cơ quan công an tiếp tục điều tra làm rõ.

Anh Thế – Quốc Đô

Source: Báo Dân Trí

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.