Bóng đá trên truyền hình: Ưu thế thuộc về K+?

(Dân trí) – Sau cuộc đua bản quyền phát sóng các giải châu Âu, nhiều nhà đài tiếp tục hút khách bằng những chương trình đồng hành cùng giải đấu như trò chơi, bình luận… Nhờ vậy, khán giả có thêm nhiều lựa chọn, bên cạnh “thực đơn chính” là các trận đấu truyền hình trực tiếp… >>  Bản quyền giải Ngoại hạng Anh tại Việt Nam tiếp tục nóng

K+ nắm thế thượng phong vấn đề bản quyền

 

Giải Ngoại hạng Anh 2011- 2012 đã khởi tranh, nhưng tại Việt Nam vẫn có những luồng thông tin mập mờ liên quan đến vấn đề sở hữu bản quyền phát sóng. Sau khi BTC thực hiện một số điều chỉnh lịch thi đấu, rất nhiều thông tin cho rằng độ hấp dẫn của gói bản quyền Super Sunday không còn tồn tại.

 

Nhưng trên thực tế K+ vẫn là thương hiệu truyền hình chiếm giữ nhiều ưu thế vượt trội tại thị phần truyền hình trả tiền. Cùng với K+, một số các đài khác cũng công bố bản quyền phát sóng như VCTV, VTC, Hanoi TV, SCTV. Tuy nhiên, các đài này đều dừng lại ở mức độ phát các trận ngày thường, hoặc ngày thứ Bảy nằm ngoài những trận K+ độc quyền và không có bản quyền phát sóng ngày Chủ Nhật.
 
 K+ vẫn nắm giữ bản quyền nhiều trận đấu hấp dẫn
 

Dựa trên thỏa thuận bản quyền phát sóng đã được công bố, rõ ràng K+ vẫn là đơn vị có nhiều ưu thế trong lĩnh vực này nhờ sở hữu bản quyền phát sóng đầy đủ toàn bộ giải Ngoại hạng Anh bao gồm các trận ngày thường, thứ Bảy, độc quyền ngày Chủ nhật. Với những tuần có ít hơn 2 trận ngày Chủ nhật, đơn vị này lại được bù đắp bằng quyền lựa chọn trận đấu ngày thường và thứ Bảy độc quyền phát sóng trực tiếp trên các kênh K+1, K+NS, K+PC.

 

Sau Ngoại hạng Anh, giải Vô địch quốc gia Ý (Serie A) và Vô địch quốc gia Tây Ban Nha (La Liga) sẽ là những giải đấu thu hút đông đảo người hâm mộ quan tâm. Riêng đối với 2 giải đấu này, K+ vẫn là đài truyền hình duy nhất có bản quyền phát sóng trên lãnh thổ Việt Nam.

 

Không chỉ thu hút khán giả bằng những điểm nổi trội liên quan đến vấn đề bản quyền, K+ cũng thực hiện điều chỉnh chế độ nhằm thu hút thêm khán giá. Nổi bật nhất trong số này là việc giảm giá đồng loạt các gói thuê bao đang khai thác là Access+ (58 kênh SD), Premium+ (72 kênh SD) và HD+, hoặc tặng 500.000 tiền thiết bị.

 

Chương trình đồng hành “vào mùa”

 

Sau cuộc đua bản quyền phát sóng, các nhà đài lại tiếp tục tung ra các chương trình đồng hành như: Dự đoán kết quả, nhắn tin, bình luận… nhằm duy trì sự quan tâm của người xem và  thu hút thêm tài trợ quảng cáo.
 
 Đội tuyển tôi yêu hứa hẹn có nhiều bất ngờ hấp dẫn mùa giải 2011-2012
 

Được xây dựng trên mô hình chương trình Canal Football Club, “Đội tuyển tôi yêu” đã gắn bó với khán giả truyền hình từ mùa giải 2011- 2012 và nhận được sự phản ứng tích cực của khán giả nhờ danh sách khách mời “nặng ký” tham gia chương trình. Có thể dễ dàng nhận thấy độ hấp dẫn của chương trình nằm ở sự xuất hiện thường xuyên của hầu hết các gương mặt nổi tiếng trong giới showbiz Việt như: ca sỹ Phương Thanh, siêu mẫu Thanh Hằng, đạo diễn Lê Hoàng, Idol Uyên Linh…cho đến các chuyên gia, nhà báo thể thao kỳ cựu.

 

Qua đó, những chủ đề liên quan đến bóng đá, các trận đấu trong tuần được khai thác theo từng chương trình đều sinh động, mới mẻ, tự nhiên qua lăng kính khác nhau của từng khách mời. Với thời lượng 60 phút phát sóng vào 20h00 tối thứ Hai hàng tuần trên kênh K+1, đây có lẽ đây là chương trình đồng hành duy nhất không bị thương mại hóa bởi quảng cáo.

 

Bên cạnh chương trình Đội tuyển tôi yêu, người hâm mộ còn được phục vụ với hàng loạt món ăn tinh thần hấp dẫn khác nữa như: “Điểm hẹn là bản tin thể thao” phát sóng hàng ngày trên kênh K+1 lúc 18h30’, hoặc “Phút bù giờ” lên sóng từ tháng 9/2011 với thời lượng 30phút/số/tuần xoay quanh một chủ đề nổi bật hứa hẹn mang đến nhiều bất ngờ cho khán giả. 
 

Chương trình khuyến mại “Mùa giải may mắn”

Sau chương trình khuyến mại tiền thiết bị, từ 27/8/2011 đến 27/10/2011 K+ ra mắt chương trình “Mùa giải may mắn” dành cho các thuê bao gói Premium+ và HD+ có thời hạn từ 3 đến 6 tháng với tổng giá trị giải thưởng lên đến 300 triệu đồng.

 

3 Giải nhất: Chuyến du lịch Singapore và trường quay Universal dành cho 4 người trị giá gần 48 triệu đồng/giải.

 

4 Giải Nhì: Tivi Samsung HD 40 inch trị giá gần 15 triệu đồng/giải

 

353 Giải Ba: Miễn phí 1 tháng thuê bao Premium+, hoặc HD+

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
P.V

Source: Báo Dân Trí

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.