Chơi game online được ưu tiên xét tuyển đại học?

TT – Thời gian gần đây cư dân mạng, đặc biệt là những người chơi trò chơi trực tuyến, lan truyền thông tin về việc những người tham gia chơi trò chơi FiFa Online 2 (thi đấu bóng đá điện tử trực tuyến) có khả năng được ưu tiên xét tuyển vào ĐH, CĐ.

Chơi game online được ưu tiên xét tuyển đại học?

Thông tin trên xuất phát từ nội dung công văn do Hội Thể thao điện tử giải trí VN (VIRESA) vừa gửi Công ty VTC Intecom – đơn vị tổ chức VEC 2011 – về việc bảo trợ VEC 2011.

Cụ thể, trong công văn do phó chủ tịch, tổng thư ký VIRESA Dương Nghiệp Chí ký, nêu rõ: “Hội (VIRESA) đồng ý phong cấp kiện tướng, cấp 1 cho các vận động viên đạt thứ hạng 1-3 môn FiFa”.

Trong khi đó, quy chế tuyển sinh ĐH, CĐ 2011 có quy định: “Thí sinh được Ủy ban Thể dục thể thao (TDTT) có quyết định công nhận là kiện tướng quốc gia đã tham dự đủ các môn thi văn hóa theo đề chung của Bộ GD-ĐT, không có môn nào bị điểm 0, được ưu tiên xét tuyển vào ĐH TDTT hoặc các ngành TDTT tương ứng theo quy định của từng trường”.

Dựa vào những thông tin này, nhiều cư dân mạng lan truyền thông tin các game thủ được phong cấp kiện tướng, cấp 1 tại VEC 2011 có khả năng được tuyển thẳng vào ĐH, CĐ.

Trao đổi với Tuổi Trẻ, ông Dương Nghiệp Chí khẳng định: “Việc phong kiện tướng, cấp 1 này chỉ là cho vui nhằm khuyến khích, động viên những người chơi thể thao”.

Theo ông Chí, danh hiệu mà VIRESA phong cho các game thủ tại VEC 2011 chỉ là danh hiệu “thể thao quần chúng”. Danh hiệu này không gắn với các quyền lợi như danh hiệu kiện tướng, cấp 1 quốc gia hiện nay.

VEC 2011 được Tổng công ty truyền thông Đa phương tiện (VTC) tổ chức, dưới sự bảo trợ của VIRESA đã thu hút hàng chục ngàn game thủ trên toàn quốc tham gia. Giải đấu gồm các trò chơi: Audition, Đột kích và FiFa Online 2.

ĐỨC THIỆN

Source: Báo Tuổi Trẻ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.