Chương trình “Em khỏe – Em học tốt” đến Việt Nam

“Em khỏe – Em học tốt” là một chương trình toàn cầu của Philips với tên gọi quốc tế là “SimplyHealthy@Schools”. Chương trình này là kết quả của quá trình nghiên cứu nhiều năm của Philips về điều kiện học tập ở trường học.

Vào ngày 26-09, Chương trình “Em khỏe – Em học tốt” của Công ty Philips đã chính thức được triển khai thử nghiệm lần đầu tiên tại trường tiểu học Lại Hùng Cường, huyện Bình Chánh TPHCM, đây là chương trình vừa chơi vừa học nhằm hướng dẫn trẻ em những mẹo nhỏ cải thiện sức khỏe và đời sống. Ông Eddie Ong – Tổng Giám đốc Philips Việt Nam và hơn 30 nhân viên đã đến Trường tiểu học Lại Hùng Cường để cùng tham gia lớp học ngoại khóa với các em học sinh nơi. Các vấn đề về vận động, giấc ngủ, ánh sáng và bảo vệ môi trường được những nhân viên Philips đưa ra hướng dẫn các em học sinh dưới hình thức các trò chơi sôi nổi mang ý nghĩa giáo dục. Ngoài Trường tiểu học lại Hùng Cường, chương trình này cũng sẽ được triển khai tại Trường tiểu học Tân Quý Tây, huyện Bình Chánh.
 
Những bài học sinh động
 
“Em khỏe – Em học tốt” là một chương trình toàn cầu của Philips với tên gọi quốc tế là “SimplyHealthy@Schools”. Chương trình này là kết quả của quá trình nghiên cứu nhiều năm của Philips về điều kiện học tập ở trường học. Nghiên cứu cho thấy những yếu tố môi trường, cũng như các thói quen của trẻ em có thể ảnh hưởng đáng kể đến kết quả học tập. Do vậy, nếu các em nhận thức đúng đắn về các vấn đề này, kết quả học tập và rèn luyện có thể được cải thiện đáng kể.

Với các trò chơi vui nhộn, sôi nổi, chương trình với các bài học về ánh sáng, vận động, giấc ngủ và môi trường đã thu hút được sự hưởng ứng nhiệt liệt của các em học sinh. Em Trần Minh Bạch, học sinh khối 4, Trường tiểu học Lại Hùng Cường hào hứng: “Em cảm thấy rất may mắn vì các cô chú ở công ty Philips đã giành thời gian chơi với chúng em. Bây giờ em đã biết phải làm thế nào để khỏe mạnh hơn và sử dụng ánh sáng đúng cách để tập trung và học bài nhanh hơn”. Những câu hỏi đơn giản, thiết thực và phù hợp với tâm lý lứa tuổi dành cho các em đã tạo ra không ít câu trả lời bất ngờ và thông minh. Chẳng hạn, khi được hỏi “Tại sao chúng ta nên đi ngủ sớm?”, có học sinh đã trả lời “để tiết kiệm điện” hay đối với câu “Nước thải chảy vào đâu?”, có em đã phát biểu “chảy vào nhà máy xử lý nước thải”.
 
Cô Lê Thị Tuyết, giáo viên chủ nhiệm lớp 4/6 Trường tiểu học Lại Hùng Cường đã nhận xét về chương trình: “Hoạt động này là một sân chơi bổ ích và lý thú, giúp các em phát huy được khả năng sáng tạo và tiếp thu dễ dàng các bài học quan trọng về môi trường, giấc ngủ, vận động và ánh sáng – những nội dung định hướng sự phát triển bền vững cho các em”.
 
Thay mới hệ thống chiếu sáng trong các lớp học
 
Bên cạnh việc mang chương trình giáo dục phát triển bền vững đến trường học, Công ty Philips đã tổ chức thay mới và lắp đặt lại hệ thống bóng đèn tại tất cả các lớp học ở trường tiểu học Lại Hùng Cường và Tân Quý Tây, huyện Bình Chánh bằng bóng đèn tiết kiệm năng lượng của Philips nhằm cải thiện khả năng chiếu sáng ở lớp học, giảm chi phí thắp sáng và tăng cường sức khỏe học đường cho các em.

Nói về hoạt động này, ông Eddie Ong, Tổng giám đốc Philips Việt Nam chia sẻ: “Chất lượng chiếu sáng kém là một trong những nguyên nhân gây ra các tật về mắt ở trẻ em ngày nay. Tôi từng đọc được một khảo sát gần đây trên báo thông tin rằng 95% trường học ở Thành phố Hồ Chí Minh không có hệ thống chiếu sáng đạt tiêu chuẩn. Đây là mối quan tâm hàng đầu của chúng tôi và lúc này là thời điểm thích hợp để chúng tôi đóng góp cho cộng đồng. Ngoài việc thay thế hệ thống đèn cũ bằng đèn tiết kiệm năng lượng của Philips để giảm chi phí cho trường học và cung cấp cho học sinh môi trường học tập tốt hơn, chúng tôi còn mong muốn dạy cho các em những kiến thức đơn giản để cải thiện sức khỏe và chất lượng cuộc sống thông qua các bài học về ánh sáng, vận động, giấc ngủ và bảo vệ môi trường. Qua đó, chúng tôi hy vọng thế hệ tiếp theo của Việt Nam sẽ có ý thức sức khỏe tốt hơn và quan tâm đến môi trường xung quanh nhiều hơn”.
 
Thế Vũ
 

Niềm vui từ hoạt động tình nguyện
 
Góp sức vào sự thành công của chương trình, không thể không nhắc đến hơn 30 tình nguyện viên là nhân viên Philips. Họ đóng vai trò là người dẫn dắt các trò chơi và truyền đạt những kiến thức về phát triển bền vững cho học sinh. Ngô Thị Thanh Hải, một tình nguyện viên Philips, chia sẻ: “Tôi tình nguyện tham gia chương trình này vì ý nghĩa nhân văn và các giá trị nó mang lại cho cộng đồng. Thực sự, khi chứng kiến niềm vui và sự hăng hái tham gia chương trình của các em tôi đã cảm thấy những đóng góp của mình rất có ích. Sự hồn nhiên và vui vẻ của các em làm chúng tôi thấy mình trẻ lại. Qua hoạt động này, tôi cùng công ty Philips muốn đóng góp vào mục tiêu nâng cao ý thức bảo vệ môi trường và sức khỏe của cộng đồng, hướng tới sự phát triển bền vững”.
 

Source: Báo Dân Trí

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.