Kẻ thủ ác Lê Văn Luyện thú nhận cướp để trả nợ và chơi “Kiếm thế”

Sau khi bị các lực lượng chức năng bắt giữ, Lê Văn Luyện – “ác thú” gây ra vụ thảm sát dã man gia đình chủ hiệu vàng Ngọc Bích ở phố Sàn, huyện Lục Nam, tỉnh Bắc Giang – đã khai như vậy! >>  Game online: Nguyên nhân khách quan gây ra tội ác (!?)

 
Lực lượng công an áp giải Luyện về trụ sở trại tạm giam Công an tỉnh Bắc Giang vào rạng sáng 1/9

 

Đã 4 ngày trôi qua, kể từ khi bị các lực lượng tham gia phá án bắt giữ tại cột mốc 1057, tỉnh Lạng Sơn, nằm trong trại tạm giam của Công an tỉnh Bắc Giang, đêm nào Lê Văn Luyện cũng gặp ác mộng. Kẻ thủ ác thú nhận bị ám ảnh nặng nề, bởi đã ra tay sát hại dã man cháu Trịnh Phương Thảo, mới 18 tháng tuổi, là con gái út của gia đình chủ hiệu vàng Ngọc Bích. “Lúc đó em bé khóc to quá, sợ bị lộ nên cháu đã… Không hiểu vì sao cháu lại làm như vậy, em bé đó còn quá nhỏ. Đêm nào cháu cũng bị mất ngủ và chỉ toàn nằm mơ thấy em bé” – Lê Văn Luyện ôm mặt thổn thức!

 

Theo một thành viên trong Ban chỉ đạo chuyên án, Lê Văn Luyện là đối tượng có bản chất lì lợm, ít nói và không tự bộc lộ mình. Khi bị bắt giữ, dẫn giải về trụ sở Đồn Biên phòng, Luyện chỉ một mực xin được chết ngay vì đã nhận thức được hành vi phạm tội của mình rất nghiêm trọng. Trong quá trình lấy lời khai ban đầu, Luyện tỏ ra dè dặt không khai rõ bất cứ điều gì liên quan đến vụ án, chỉ xin được hút thuốc lá và “rít” liên tục hết điếu này đến điếu khác. Cán bộ Đồn Biên phòng cho ăn cơm, Luyện chỉ “gảy gót” vài thìa và kêu đắng miệng, không nuốt nổi.

 

Trong suốt hành trình gần 100km, dẫn giải Lê Văn Luyện từ Đồn Biên phòng Na Hình về trụ sở Công an tỉnh Bắc Giang, kẻ thủ ác không “thổ lộ” bất cứ điều gì với các cán bộ công an áp giải. Để đảm bảo sự an toàn cho can phạm, cơ quan công an đã bố trí hẳn “siêu xe” Hummer. Đây là loại xe ô tô gầm cao, vỏ thép dày và nặng, có khả năng đi lại chắc chắn trên các địa hình đồi núi hiểm trở, vũng nước sâu và chống đỡ được những tác động bên ngoài một cách hữu hiệu.

 

2h sáng 1/9, Lê Văn Luyện được đưa thẳng vào trại tạm giam của Công an tỉnh Bắc Giang. Theo lời khai ban đầu của hung thủ, nguyên nhân dẫn đến hành vi phạm tội của Luyện là muốn kiếm tiền để trả nợ và chơi game online “Kiếm thế” trên mạng internet, còn một phần để dành cho bố mẹ. Trước khi gây án, Luyện đã mua 2 con dao và xác định nếu gặp phải sự kháng cự, Luyện sẽ ra tay sát hại nạn nhân.

 

Sáng 4/9, phóng viên đã trao đổi với lãnh đạo Công an tỉnh Bắc Giang và được biết tâm lý của Lê Văn Luyện đã ổn định hơn rất nhiều, kể từ khi bị bắt đến nay. Một phần do được các cán bộ điều tra tích cực động viên, phần còn lại do hung thủ đã nhận thức rõ hành vi phạm tội và tỏ ra ăn năn hối hận bởi tội ác mà mình gây ra đối với đồng loại. Luyện khai trước khi bị bắt, thường xuyên rơi vào trạng thái căng thẳng thần kinh, hoang mang lo lắng và bị ám ảnh nặng nề bởi hình ảnh thi thể các nạn nhân cứ chập chờn hiện về trong giấc ngủ ngày cũng như đêm, đặc biệt là hình ảnh cháu bé con gái út của gia đình chủ hiệu vàng Ngọc Bích. Đối với Luyện, nếu sống mà ở trong tình trạng như vậy thì chết có lẽ còn sướng hơn.

 

Đã 12 ngày trôi qua kể từ khi xảy ra vụ án kinh hoàng tại hiệu vàng Ngọc Bích, nhưng dư luận vẫn chưa ngớt bày tỏ sự phẫn nộ, bất bình bởi hành động đê hèn của kẻ thủ ác Lê Văn Luyện. Tác nghiệp tại tỉnh Bắc Giang trong những ngày vừa qua, chúng tôi có thêm nhiều thông tin liên quan đến hung thủ. Hồi còn nhỏ, Luyện được tiếng “hiền như đất”. Với bản tính nhút nhát, Luyện hay bị bạn cùng trang lứa bắt nạt. Theo người thân của Luyện cho biết, bắt đầu từ năm học lớp 8, Luyện chểnh mảng việc học và có biểu hiện trộm cắp tiền của bố mẹ, rồi cùng bạn bè xấu lên Lạng Sơn chơi bời. Thôi học năm lớp 9, Luyện bỏ đi kiếm tiền ngoài xã hội, trong khi hoàn cảnh kinh tế gia đình của hắn thuộc vào loại khá giả ở địa phương. Cũng từ thời điểm này, Luyện sa vào các trò game online bạo lực trên mạng internet và một trong những “món ăn” Luyện ưa thích nhất trên mạng là trò chơi “Kiếm thế”.

 

Món nợ Luyện đau đáu phải trả bằng được, đó là trước hôm gây án, hắn mượn xe máy của một người họ hàng, rồi đem đến hiệu cầm đồ phố huyện đặt lấy tiền ăn chơi. Sợ vụ việc bại lộ, bố mẹ biết sẽ mắng chửi và họ hàng xa lánh, Luyện đã rắp tâm cướp tài sản để kiếm tiền trả nợ. Hiện tại, Ban chuyên án đang tiến hành khám nghiệm kỹ hiện trường vụ án và củng cố các tài liệu, chứng cứ, lời khai của hung thủ và những người có liên quan để sớm kết thúc điều tra, đưa đối tượng ra xét xử trước pháp luật.

 

Theo Hà Trang
An ninh Thủ đô

Source: Báo Dân Trí

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.