Làng di động ‘rậm rịch” đón smartphone 2,5 GHz

Nếu đầu năm 2011, một loạt nhà sản xuất công bố smartphone được trang bị chip lõi kép 1,2 – 1,5 GHz thì năm 2012 sẽ là cuộc đua của điện thoại tích hợp vi xử lý siêu tốc nhờ bước tiến mới của Qualcomm.

Trong hội thảo Innovation Qualcomm diễn ra tuần này ở Istanbul (Thổ Nhĩ Kỳ), hãng này đã công bố lộ trình phát triển sản phẩm mới khiến giới công nghệ phấn khích: chip S4 Class Snapdragon SoC (lõi đơn, lõi kép và lõi tứ) sẽ được sản xuất theo công nghệ 28 nm, tốc độ 2,5 GHz, hỗ trợ hiệu ứng nổi 3D, video Full HD 1080p, kết nối 3G và 4G/LTE cho các thiết bị di động thế hệ mới.

Bốn dòng chip mới S1, S2, S3 và S4 với tốc độ cao nhất là 2,5 GHz sẽ được xuất xưởng ngay trong năm nay.
Bốn dòng chip mới S1, S2, S3 và S4 với tốc độ cao nhất là 2,5 GHz được xuất xưởng ngay trong năm nay. Ảnh: Poclet-lint.

Bên cạnh S4 Class Snapdragon, Qualcomm giới thiệu ba chip SoC mới: S1 Class tốc độ 1 GHz đơn lõi dành cho thị trường đại trà, S2 Class đạt xung nhịp 1,4 GHz đơn lõi cho smartphone và tablet cao cấp, và S3 Class 1,5 GHz đơn lõi hoặc lõi kép cho các thiết bị chơi game.

Tất cả những dòng chip này sẽ được chuyển đến các nhà sản xuất ngay cuối năm nay, cho thấy loạt smartphone tích hợp chip 2,5 GHz sẽ được công bố tại sự kiện lớn nhất làng di động Mobile World Congress vào tháng 2/2012.

Châu An

Source: Báo VNExpress

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.