Ngược dòng khó tin, Zvonareva thắng Kvitova

Từ chỗ bị dẫn 5-1 trong set đầu, tay vợt người Nga đột nhiên chơi tưng bừng, vượt qua nhà vô địch Wimbledon với tỷ số 7-6 (2), 6-0 trong trận bán kết Pan Pacific mở rộng.

Zvonareva đánh trả bóng về phía Kvitova.

Vera Zvonareva đã khai thác thành công phong độ sa sút không phanh của Petra Kvitova từ game thứ bảy. Zvonareva thắng 4 game liên tiếp để gỡ hòa 5-5 trong set đầu, sau đó thắng áp đảo 7-2 trong loạt tie-break.

Trong khi set đầu có cách biệt thấp nhất, set thứ hai hoàn toàn thuộc về tay vợt số bốn thế giới. Thắng cả 6 game trong set này, gồm 3 break, Zvonareva đã buộc nhà vô địch Wimbeldon chịu thất bại khó quên sau 1 giờ 30 phút thi đấu.

“Tôi thực sự không hiểu chuyện gì đã xảy ra”, Kvitova nói. “Tôi đã đánh mất phong độ khi đang dẫn 5-1 trong set đầu. Zvonareva bắt đầu lội ngược dòng kể từ đó và chơi hay hơn nhiều”.

Trước trận bán kết Pan Pacific chiều thứ sáu, Zvonareva thắng Kvitova cả hai trận trên mặt sân cứng và chịu thua cả hai trận trên sân đất nện. “Khi chơi trên sân đất nện, Zvonareva không thể di chuyển tốt như trên sân cứng, do đó tôi có cả không gian lẫn thời gian để đánh ăn điểm. Lần này cô ấy lại chơi tốt trên mặt sân cứng”, Kvitova nói thêm.

Kvitova chưa thể hiện được phong độ vô địch tại Wimbledon hồi tháng 7.

Zvonareva đánh giá việc bị dẫn tới 5-1 trong set đầu là do cô nhập cuộc không tốt. “Tôi đã đánh mất nhịp thi đấu trong những game đầu. Thật may là sau đó tôi đã chơi tập trung và lấy lại phong độ”, tay vợt số bốn thế giới nói. “Bí quyết của tôi là tập trung hoàn toàn vào việc thể hiện lối chơi sở trường, cố giành từng điểm một và không mảy may suy nghĩ về tỷ số”.

Trong trận bán kết còn lại, hạt giống số 9 Agnieszka Radwanska gây bất ngờ bằng chiến thắng 6-3, 4-6, 6-2 trước hạt giống số ba Victoria Azarenka. Năm ngoái, Radwanska và Zvonareva đều bị loại ở tứ kết.

Thùy Dương

Source: Báo VNExpress

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.