Sharapova chấm dứt hy vọng của Thái Lan ở Pan Pacific

Tay vợt người Nga đã có sự khởi đầu hoàn hảo ở giải Pan Pacific đang diễn ra tại Nhật Bản khi thắng đối thủ người Thái Lan Tamarine Tanasugarn.

Tanasugarn
Ngôi sao nữ kỳ cựu Tanasugarn.

Tanasugarn, 34 tuổi, là tay vợt Thái Lan duy nhất tranh tài tại Pan Pacific mở rộng năm nay. Ở vòng một, Tanasugarn gây bất ngờ lớn bằng chiến thắng 6-4, 6-4 trước tay vợt số 31 thế giới Petra Cetkovska – người hơn cô 64 bậc trên bảng tổng sắp. Maria Sharapova là một trong tám hạt giống mạnh nhất nên được miễn thi đấu vòng một.

Chiến thắng 6-1, 7-5 trước Tanasugarn có thể sẽ giúp Sharapova tạm quên thất bại ở vòng một năm ngoái, khi cô thua “lão bà” Kimiko Date-Krumm. “Tôi đã chơi thực sự tốt. Hai điều khiến tôi hài lòng là tỷ lệ đánh bóng thành công cao và những cú giao bóng ăn điểm trực tiếp”, Sharapova nói. “Tanasugarn có khả năng xác định đường đi của trái bóng rất tốt, do đó, khâu giao bóng có ý nghĩa rất quan trọng”.

Ít hơn Tanasugarn 10 tuổi, Sharapova tỏ ra hơn hẳn về thể lực, trình diễn lối chơi đúng với đẳng cấp của tay vợt số hai thế giới. Sau chiến thắng dễ dàng trong set đầu, Sharapova dẫn tới 3-0 trong set thứ hai. Đây là thời điểm Tanasugarn bắt đầu thi đấu lên tay. Ngôi sao kỳ cựu người Thái Lan liên tiếp ăn break rồi gỡ hòa 5-5. Ở game thứ 11, Sharapova đã đứng vững, ăn lại break để tạo cơ hội giành chiến thắng. Ở game cuối, tay vợt số hai thế giới kết thúc trận đấu bằng cú giao bóng ăn điểm trực tiếp thứ bảy.

Hiện chưa xác định được đối thủ của Sharapova ở vòng ba. Nếu thi đấu thuận lợi, tay vợt số hai thế giới có thể gặp Petra Kvitova – người đã thắng cô trong trận chung kết Wimbledon – ở vòng bốn.

Sharapova
Sharapova có thể có cơ hội phục hận Kvitova tại Nhật Bản.

Trong trận đấu sớm, hạt giống số bảy Marion Bartoli thắng tay vợt chủ nhà Ayumi Morita 6-3, 0-6, 6-3 để vào vòng ba.

Ở các trận đấu muộn vòng một, cựu tay vợt số một thế giới Ana Ivanovic thắng Anastasia Rodionova, còn Mandy Minella thắng Date-Krumm 1-6, 6-3, 6-3.

Pan Pacific có tổng giá trị tiền thưởng lên tới 2 triệu USD. Tay vợt số một thế giới Caroline Wozniacki là đương kim vô địch.

Thùy Dương

Source: Báo VNExpress

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.