Thiếu nữ thành người thực vật vì chơi trò rồng cuốn mạo hiểm

Trong lúc toa xe của trò chơi rồng cuốn mạo hiểm lao xuống với tốc độ 122km/h, tim của Nhược Từ đã đột ngột ngừng đập, và cô sống cuộc đời thực vật kể từ đó.


Thiếu nữ xinh đẹp Hồng Nhược Từ đang là sinh viên năm thứ 3 của một trường đại học tại Đài Loan. Tháng trước, trong lúc cùng bạn bè đi chơi công viên, sau khi chơi trò chơi mạo hiểm rồng cuốn, cô đã bị hôn mê và trở thành người thực vật.

Thiếu nữ thành người thực vật vì chơi trò rồng cuốn mạo hiểm

Hồng Nhược Từ trước khi bị tai nạn vì chơi trò chơi mạo hiểm.

Trò chơi rồng cuốn mạo hiểm được thiết kế giống như tại các công viên giải trí khác: hình chữ U với những toa xe trượt bánh theo hình xoắn ốc, tốc độ 122km/h, mỗi lần có thể chở 28 người. Trong vòng 1 phút 30 giây tham gia trò chơi mạo hiểm này, hành khách sẽ được trải nghiệm những cú lao, rơi, lắc rợn người, bởi vậy những người có tiền sử bệnh tim mạch hay thần kinh yếu đều được khuyến cáo không được tham gia trò chơi này.

Do gia đình khẳng định rằng Nhược Từ không có tiền sử bệnh tim mạch, nên trường hợp ngoài ý muốn của cô được các bác sỹ giải thích là do bị sốc đột ngột nên nhịp tim bị rối loạn, thậm chí ngừng đập. Sau khi được cấp cứu, do bị thiếu oxi nên não của Nhược Từ gần như đã tê liệt. Bên cạnh đó, các bác sỹ cũng cho rằng khả năng nhịp tim của Nhược Từ vốn không ổn định, và chỉ đặc biệt thể hiện rõ khi bị kích thích mạnh nên mới xảy ra tai nạn đáng tiếc trên.

Trong trường hợp bị kích thích quá độ, tim của chúng ta có thể ngừng đập, và cơ thể sẽ rơi vào trạng thái hôn mê. Chỉ số hôn mê của người bình thường dưới 8 phút sẽ được gọi là hôn mê sâu, nhưng do não của Nhược Từ bị thiếu oxi nên bệnh tình càng trở nên trầm trọng.

Thiếu nữ thành người thực vật vì chơi trò rồng cuốn mạo hiểm

Nhược Từ hôn mê sâu trên giường bệnh.

Mẹ của Nhược Từ cho biết, bình thường sức khỏe của cô khá tốt. Những năm học cấp 3, cô còn là thành viên của đội cổ vũ trong trường với những hoạt động thể chất sôi động mà không có vấn đề gì về sức khỏe. Biến cố của con gái đã khiến cả gia đình Nhược Từ lao đao. Tuy nhiên, người nhà và các bác sỹ vẫn kiên quyết nỗ lực cứu chữa cho cô, với hy vọng cô sẽ tỉnh dậy vào ngày sinh nhật của mình trong tháng 10 tới.

TIGÔN

Theo Bưu điện Việt Nam



Source: Zing

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.