Tsonga đoạt danh hiệu đầu tiên từ năm 2009

Thắng Ivan Ljubicic trong trận chung kết giải Moselle mở rộng tối chủ nhật, tay vợt nam hàng đầu nước Pháp đã giải tỏa cơn khát kéo dài hơn hai năm.

Tsonga nhận Cup vô địch Moselle mở rộng.

Sau ba set của trận chung kết, Jo-Wilfried Tsonga giành chiến thắng với tỷ số 6-3, 6-7 (4), 6-3. Ljubicic đã để mất break ngay đầu set thứ nhất và phạm nhiều lỗi tự đánh hỏng.

Chiến thắng của Tsonga tại Moselle Open, giải thuộc hệ thống ATP 250 diễn ra tại Pháp, là kết quả không quá bất ngờ.

Được xếp vị trí hạt giống số một, tay vợt nam hai lần đánh bại Roger Federer trong ba tháng qua lần lượt vượt qua ba đối thủ để vào chung kết. Đối mặt với tay vợt số 29 thế giới Ivan Ljubicic trong trận quyết định, Tsonga thắng tới 18 game và chỉ chịu thua set thứ hai sau loạt tie-break.

Moselle mở rộng 2011 là danh hiệu thứ sáu trong sự nghiệp và là danh hiệu đầu tiên kể từ chức vô địch tại Tokyo hai năm trước của Tsonga. Đây là kết quả gây không ít ngạc nhiên vì tay vợt người Pháp thường chơi rất tốt tại các giải đấu lớn, trong đó có thành tích vào bán kết Wimbledon và tứ kết Mỹ mở rộng 2011.

Với chiến thắng tại giải Moselle mở rộng, cơ hội tham dự ATP World Tour Finals cuối năm tại London đang dần mở ra đối với Tsonga. ATP World Tour Finals thường chọn 8 tay vợt dẫn đầu bảng tổng sắp thế giới. Tsonga xếp ở vị trí thứ 10 trước Moselle mở rộng.

Tsonga có ba lần ăn break trong set thứ nhất, trong khi đối thủ kỳ cựu người Croatia phạm nhiều lỗi tự đánh hỏng. Ljubicic đã không thể lập lại những cú giao bóng kỳ diệu trong trận bán kết khi anh thực hiện 26 cú ace để đánh bại Gilles Muller trong hai set.

Tsonga kéo dài ưu thế sang set thứ hai, nhưng khi đang dẫn 4-2, tay vợt người Pháp phạm lỗi kép, tạo điều kiện cho Ljubicic lội ngược dòng. Trong loạt tie-break, Ljubicic thắng 7-4.

Trong set quyết định, Tsonga tỏ rõ đẳng cấp của tay vợt nằm trong top 10. Ljubicic để thua điểm match-point bằng một lỗi kép.

Thúy An

Source: Báo VNExpress

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.