“Hoá trang” cho desktop đón Halloween

(Dân trí) – Halloween là ngày lễ hóa trang với phong cách rùng rợn, kỳ bí những cũng không kém phần vui nhộn và ngộ nghĩnh, được diễn ra vào ngày 31/10 hàng năm. Những công cụ miễn phí dưới đây cũng sẽ giúp “hóa trang” cho máy tính của bạn để hòa cùng ngày lễ hội này.

Có nguồn gốc từ phương Tây, nhưng từ lâu, với sự hòa nhập của các nền văn hóa, Halloween dường như đã trở thành một ngày lễ diễn ra trên toàn cầu. Và tại Việt Nam cũng vậy, Halloween là dịp để các bạn trẻ cùng hóa trang và chơi những trò chơi tập thể.
Để hòa cùng không khí của ngày lễ hội này, bạn không cần phải tốn công để chuẩn bị cho mình những bộ trang phục hóa trang ngộ nghĩnh hay rùng rợn, mà đơn giản hơn, bạn có thể mang không khí của ngày lễ hội Halloween đến với Windows của mình ngay trên desktop thông qua bộ sưu tập miễn phí và thú vị dưới đây.
Bộ sưu tập hình nền chủ đề Halloween:
Với phong cách kỳ bí pha chút rùng rợn nhưng cũng không kém phần vui nhộn, đầy màu sắc và ấn tượng, bộ sự tập hình nên với chủ đề về Halloween dưới đây sẽ mang đến màn hình desktop của bạn một không gian có phần bí ẩn, u ám nhưng xen kẽ vào đó là những hình nền ngộ nghĩnh và tươi vui của ngày lễ hội.
Download trọn bộ hình nền với đầy đủ kích cỡ tại đây.
Sau khi download, bạn sử dụng thủ thuật đã được Dân trí giới thiệu tại đây để tự động thay đổi các hình nền trên desktop, giúp tận dụng hết những hình ảnh có trong bộ sưu tập.
Một vài hình ảnh có trong bộ hình nền:

Bộ sưu tập giao diện chủ đề Halloween dành cho Windows 7:
– Trong trường hợp bạn muốn “mọi ngóc ngách” của Windows 7 đều mang phong cách của Halloween, từ những âm thanh của Windows, biểu tượng con trỏ chuột, nút bấm Start, màu sắc các cửa sổ, hình nền… đều mang phong cách rùng rợn và kỳ bí… thì không thể bỏ qua bộ giao diện Halloween dành cho Windows 7 dưới đây.
Download bộ giao diện miễn phí tại đây (dành cho Windows 32-bit) và tại đây (dành cho Windows 64-bit).
Sau khi download, tiến hành cài đặt như 1 phần mềm bình thường để cảm nhận một sự khác lạ, một không gian huyền bí ngay trên Windows của bạn.

Giao diện của Windows 7 sau khi cài đặt bộ giao diện Halloween
Windows 7 của bạn sẽ hoàn toàn “lột xác” và thật khó để nhận ra đây chính là Windows 7 quen thuộc bạn vẫn sử dụng trước đây.
Nếu bạn không muốn tiếp tục sử dụng bộ giao diện này, bạn có thể xem cách thức để gỡ bỏ đã được Dân trí giới thiệu tại đây.
– Trong trường hợp bạn không muốn cài đặt một bộ giao diện quá phức tạp, mà chỉ muốn thay đổi giao diện trên Windows 7, các biểu tượng và màu sắc với phong cách Halloween và có thể thay đổi trở về mặc định được đơn giản hơn thì gói giao diện Halloween dành cho Windows 7 dưới đây là sự lựa chọn phù hợp.
Download gói giao diện miễn phí tại đây.
Sau khi download, bạn giải nén và kích hoạt file .themepack để thay đổi giao diện cho Windows 7. Bộ giao diện này chỉ đơn giản thay hình nền, các biểu tượng và màu sắc trên Windows, kèm với đó âm thanh mặc định của Windows cũng được thay đổi để thêm phần rùng rợn cho ngày lễ Halloween.

Bộ giao diện gồm 33 hình nền chất lượng cao khác nhau, gồm cả những hình nền có tính chất “rùng rợn” lẫn những hình nền mang phong cách vui tươi, sẽ tự động thay đổi 20 mỗi lần, chắc hẳn sẽ mang đến cho Windows 7 của bạn một bầu không khí không thể nhầm lẫn của ngày lễ hội Halloween.
Để thay đổi giao diện về bình thường, bạn chỉ việc kích chuột phải trên màn hình Desktop, chọn Personalize, rồi chọn 1 bộ giao diện phù hợp ở hộp thoại hiện ra.
Bộ font chữ mang phong cách Halloween:
Để chuẩn bị cho ngày lễ Halloween, nếu bạn có nhu cầu làm thiệp hoặc tạo những hình ảnh, băng rôn chuẩn bị cho đêm lễ hội, thì những font chữ độc đáo theo phong cách Halloween hẳn sẽ rất hữu dụng cho bạn.
Download bộ sưu tập font chữ chủ đề Halloween miễn phí tại đây.
Bộ font với 19 mẫu font khác nhau. Sau khi download, bạn giải nén, kích đôi vào từng kiểu font để xem trước nội dung. Nếu cảm thấy ưng ý, kích chuột phải vào font đó, chọn Install.

Bây giờ, bạn đã có thể sử dụng những font chữ mới cài đặt này trong văn bản hoặc sử dụng ở các phần mềm đồ họa, giúp trang trí cho tác phẩm của mình.

Phạm Thế Quang Huy

Source: Báo Dân Trí

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.