Andy Murray sắp “lật đổ” Roger Federer

(Dân trí) – Lọt vào chung kết Thượng Hải Masters sau chiến thắng dễ dàng 6-3, 6-0 trước đối thủ người Nhật Bản Nishikori, Murray không chỉ đứng trước cơ hội bảo vệ thành công ngôi vô địch giải này mà còn “soán” vị trí thứ 3 của Roger Federer trên bảng xếp hạng ATP.

Tay vợt số 1 nước Anh tiếp tục duy trì phong độ đỉnh cao để giải mã “hiện tượng” Nishikori, người lần đầu tiên góp mặt tại bán kết một giải Masters. Nishikori chỉ phần nào duy trì được thế trận trong set đấu đầu tiên nhưng rồi nhanh chóng lộ rõ khoảng cách về đẳng cấp.

 

Murray đang có phong độ tuyệt vời

Andy Murray chỉ cần chưa đầy một giờ đồng hồ để hoàn tất trận đấu với chiến thắng 6-3, 6-0 chóng vánh. Tay vợt đảo quốc sương mù vượt trội hoàn toàn về các chỉ số kỹ thuật. Anh có 7 cú ace trong khi Nishikori không một lần giao bóng trực tiếp ăn điểm, tỷ lệ giao bóng thành công lần 1 và 2 của Murray cũng đều áp đảo so với đối thủ (96%-59% và 58%-22%). Tổng cộng Murray 5 lần giành break còn Nishikori không một lần “bẽ gẫy” game giao bóng của đối thủ.

 

Murray đang đứng trước cơ hội giành danh hiệu thứ 3 liên tiếp trong vòng 3 tuần, sau các chức vô địch tại Thái Lan mở rộng và Nhật Bản mở rộng. Có thể nói, tay vợt số 4 thế giới đã có một tour đấu ở châu Á rất thành công và nếu giành chiến thắng trong trận chung kết ngày hôm nay, đó sẽ là một kết thúc hoàn hảo với Murray.

 

“Hiện tượng” Nishikori đã phải dừng bước trước Murray

Giờ thì chỉ còn một thách thức cuối cùng ngăn cản Murray chạm tới chiếc cúp vô địch tại Thượng Hải Masters, đó là David Ferrer. Tay vợt số 5 thế giới đã vượt qua người đồng hương Feliciano Lopez trong cuộc chiến nội bộ của TBN ở trận bán kết còn lại. Dù bị “gác trước” 6-7 ở set đầu tiên, Ferrer đã lấy lại thế chủ động khi giành chiến thắng ở hai set còn lại với cùng tỷ số 6-3 để lọt vào trận chung kết ATP Masters thứ 3 trong sự nghiệp.

 

Ở hai lần vào chung kết Masters trước đó, Ferrer đều trở thành bại tướng của Nadal, tại Rome Masters 2010 và Monte Carlo 2011. Lần này, đối thủ không còn là Nadal nhưng cũng sẽ là thách thức vô cùng khó khăn với Ferrer bởi Murray từng đánh bại anh ở cả 3 lần chạm trán gần đây nhất. Riêng trong năm nay, Ferrer đã phải dừng bước trước Murray tại bán kết Australia mở rộng hồi đầu năm và mới đây nhất, là thất bại ở trận chung kết Nhật Bản mở rộng hồi tuần trước.

 

Ferrer sẽ chiến đấu cho anh và cả… Federer

Nếu Murray vượt qua Ferrer ở trận chung kết, anh sẽ bảo vệ thành công chức vô địch và số điểm 1000 của mình (do là ĐKVĐ). Hiện Murray đang kém tay vợt xếp thứ 3 Roger Federer 555 điểm. Tuy nhiên, do là đương kim á quân nên việc Federer không tham dự giải này khiến anh bị trừ 600 điểm (vì không bảo vệ được số điểm).

 

Như vậy, Andy Murray sẽ chính thức giành vị trí thứ 3 của “tàu tốc hành” trên bảng xếp hạng ATP mới nhất. Nếu không muốn tụt xuống vị trí thứ 4, thứ hạng kém nhất của Federer kể từ 6/2003, tay vợt Thụy Sỹ chỉ còn biết trông mong vào… Ferrer.

 

TTH

Source: Báo Dân Trí

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.