Bên trong hãng trình duyệt di động phổ biến nhất VN

Trình duyệt Opera dành cho các thiết bị di động hiện chiếm tới gần 60% thị trường Việt Nam, vượt trên cả trình duyệt cài sẵn trong iPhone và điện thoại Android.

Theo xếp hạng trong 6 tháng gần nhất (từ tháng 4 đến tháng 9/2011) của công ty thống kê độc lập StatCounter, Opera thống trị tại Việt Nam với thị phần 55%, tiếp đến là Safari trên iPhone (18,5%), trình duyệt mặc định trên điện thoại Nokia (14,6%) và Android Browser (6,8%)…

Opera là công ty phần mềm khá đặc biệt bởi họ chỉ phát triển duy nhất trình duyệt. Công ty có trụ sở tại Oslo (Na Uy) này chưa thực sự mạnh trên desktop trước sự phổ biến của Internet Explorer và sự nổi lên của Google Chrome, nhưng luôn dẫn đầu trong các dòng máy di động với thị phần 23% trên toàn cầu.

Opera TV Store.
Kho ứng dụng Opera TV Store.

Opera cũng đang bắt đầu thâm nhập thị trường TV khi giới thiệu kho Opera TV Store – một giải pháp cho các chuyên gia có thể xây dựng ứng dụng HTML5 cho TV. Ban lãnh đạo của Opera tin rằng sau smartphone, tablet…, ứng dụng sẽ trở thành tính năng cần có trên TV và với Opera TV Store. Các nhà phát triển sẽ dễ dàng tạo ra các phần mềm thú vị và hữu ích cho hàng triệu người dùng như chơi game, đọc tin tức, xem video, vào mạng xã hội…

Chia sẻ với VnExpress.net trong sự kiện Up North Web diễn ra tuần trước ở Na Uy, Lars Boilesen, CEO của Opera, khẳng định kho ứng dụng này sẽ chính thức được cho ra mắt tại Việt Nam đầu năm 2012. Trước sự phổ biến của Opera Mini, Việt Nam cũng trở thành thị trường chiến lược của hãng này trong thời gian tới.

Sự kiện Up North Web của Opera.
Sự kiện Up North Web của Opera.

Cũng tại Up North Web, Opera công bố trình duyệt di động Opera Mini 6.5 và Opera Mobile 11.5. Với hai phiên bản mới, người sử dụng sẽ biết họ đã sử dụng và tiết kiệm được bao nhiêu dung lượng mỗi khi mở một trang web.

Người dùng Opera Mini 6.5 và Opera Mobile 11.5 dễ dàng biết được họ tiết kiệm được bao nhiêu dung lượng khi mở web.
Người sử dụng Opera Mini 6.5 và Opera Mobile 11.5 dễ dàng biết họ tiết kiệm được bao nhiêu chi phí khi mở web.

Sử dụng công nghệ điện toán đám mây, trình duyệt mới có khả năng giảm tới 90% dung lượng để hỗ trợ duyệt web nhanh hơn và rẻ hơn khi truy cập qua kết nối di động (Opera vốn nổi tiếng với khả năng nén trang để tăng tốc độ lướt web và giảm dung lượng tải về).

Một số hình ảnh về trụ sở Opera:

Trụ sở của Opera nằm tại thủ đô Oslo (Na Uy).
Nơi làm việc của nhân viên không nằm trong không gian rộng mà chia thành từng phòng nhỏ tầm 10 m2 dành cho 2 người.
Mỗi phòng có một kiểu trang trí và bàn ghế khác nhau.
Bao mềm vừa là ghế làm việc lưu động, vừa làm chỗ ngủ.
Không gian mở của Opera.
Thư giãn trong giờ làm.
Phòng tập thể dục.
Nhân viên có thể đem con đến nơi làm việc nếu cần vì ở Opera có hẳn một phòng dành riêng cho bọn trẻ.
Phòng ăn.
Ban công.

Bài và ảnh: Châu An

Source: Báo VNExpress

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.