Con ôm nợ trăm tỉ, bố mẹ bật khóc vì tin đồn thất thiệt

Sau khi vụ vỡ nợ tiền tỉ ở Từ Liêm, Hà Nội xảy ra, bầu không khí ở thôn Miêu Nha trở nên hết sức nặng nề. Đặc biệt, sau khi vợ chồng Xuân Hải bỏ trốn, đã có những tin đồn ác ý khiến những người thân của con nợ tiền tỉ hoang mang, lo lắng.


>>‘Con nợ nghìn tỉ’ ở Phú Xuyên ra đầu thú
>>Thêm 1 vụ vỡ nợ ‘khủng’ ở Hà Nội
>>Vụ vỡ nợ trăm tỷ ở Hà Đông: Lừa cả mẹ đẻ, em ruột
>>Rúng động vụ vỡ nợ 600 tỷ mở tiệm vàng
>>Thêm 1 vụ vỡ nợ ‘khủng’ ở Hà Nội
>>Những tin đồn quanh vụ ‘vỡ nợ nghìn tỷ’ chấn động dư luận
>>Vụ vỡ nợ 150 tỷ đồng ở Hà Nội: Công an canh nhà con nợ

Như tin đã đưa vào sáng 17/10, sau hàng loạt vụ vỡ nợ với số tiền kếch xù xảy ra trên địa bàn ở Hà Nội thì tại huyện Từ Liêm tiếp tục xảy ra vụ vỡ nợ với số tiền lên tới hàng trăm tỉ đồng.

“Con nợ tiền tỉ” được xác định là hai vợ chồng Nguyễn Văn Hải và Trần Thị Xuân, đều trú tại xóm 2, thôn Miêu Nha, xã Tây Mỗ, Từ Liêm, Hà Nội, đã lẩn trốn biệt tích.

Những ngày này tại thôn Miêu Nha, đặc biệt là quanh căn nhà của hai vợ chồng Xuân – Hải bầu không khí hết sức nặng nề. Những người bị con nợ “bùng tiền” hoang mang, lo lắng không biết làm cách nào để đòi được số tiền mình đã cho vay. Một số người khác thì lăm le, rình mò chờ đợi hai con nợ tiền tỉ ló mặt là “xử đẹp”.

Con ôm nợ trăm tỉ, bố mẹ bật khóc vì tin đồn thất thiệt

Thôn Miêu Nha nơi đổ bộ mới của cơn bão “vỡ nợ tiền tỉ”

Khi chúng tôi tìm đến căn nhà của vợ chồng Xuân Hải, căn nhà đã đóng cửa kín mít, không có một bóng người.

Trao đổi với chúng tôi, một nạn nhân tên Nguyễn Thị Mai cùng trú tại thôn Miêu Nha, Tây Mỗ, Từ Liêm cho biết: “Vào năm 2008, vợ chồng tôi mới lấy nhau, do kinh tế gia đình eo hẹp, nên hai vợ chồng có ý định vay tiền để mở quán game kinh doanh. Lúc này, do nghe người dân đồn vợ chồng Xuân Hải có mối quan hệ rất rộng và điều kiện kinh tế lại hết sức giàu có, nên vợ chồng tôi có đến vay mượn.

Sau đó, Xuân bảo với tôi rằng có quen người ở ngân hàng, có thể vay tiền với lãi suất thấp và yêu cầu vợ chồng tôi đưa sổ đỏ cho chị ấy thế chấp để vay tiền. Ban đầu, chúng tôi chỉ đưa bản sao sổ đỏ và những giấy tờ liên quan đến nhà đất cho Xuân để vay tiền cho mình. Tuy nhiên, Xuân không đưa hết một lúc số tiền tôi cần vay, mà đưa nhỏ lẻ thành nhiều lần lúc thì 50 triệu, lúc thì 80 triệu”.

“Đến tháng 3/2009, Xuân đưa hết số tiền 200 triệu, khi đó Xuân nói với vợ chồng tôi cần sổ đỏ gốc để thế chấp. Vì là hàng xóm láng giềng lâu năm, với lại nghe những lời dụ dỗ ngon ngọt nên tôi đã đưa sổ đỏ gốc cho Xuân”.

Đầu năm 2010, khi vợ chồng chị Mai tích cóp được đủ số tiền 200 triệu và có ý định gửi Xuân để rút sổ đỏ về thì lúc này Xuân mới lộ rõ bộ mặt lừa đảo.

Gia đình chị Mai đã gặp Xuân và nói chuyện qua điện thoại rất nhiều lần về việc muốn trả tiền và rút lại sổ đỏ, nhưng cứ hết lần này đến lần khác, Xuân đều quanh co, lẩn tránh. Thậm chí, có lần Xuân còn nói với chị Mai, là sổ đỏ phải thế chấp ở ngân hàng hết thời hạn ba năm mới rút ra được.

Xuân còn cho chị Mai số điện thoại của một người tên Thủy và nói với chị Mai đó là nhân viên ngân hàng, người đang giữ toàn bộ giấy tờ đất đai của gia đình chị Mai. Khi gia đình chị Mai gọi điện cho người này, thì người này bảo: “Bây giờ nếu gia đình chị Mai muốn rút sổ đỏ ra, thì phải tìm một sổ đỏ của người khác thế chấp vào mới được. Cũng theo người này, Xuân có làm một bộ hồ sơ gồm hai sổ đỏ gồm sổ đỏ nhà Xuân và một sổ đỏ nhà chị Mai và vay ngân hàng số tiền là 1,5 tỉ”.

Chị Mai cho biết thêm: “Một chủ nợ và cũng là hàng xóm liền kề nhà con nợ cũng đã cho vợ chồng Xuân Hải vay số tiền là vài trăm triệu đồng và cũng bị lừa cả sổ đất. Có lẽ vì sợ tai tiếng nên vợ chồng này vẫn chưa viết đơn tố cáo lên cơ quan điều tra.”

Theo thông tin từ phía các nạn nhân, thì ngoài những người thân, hàng xóm láng giềng bị Xuân Hải trốn nợ còn có rất nhiều người từ các địa phương khác, số tiền nợ lên tới vài trăm tỉ đồng.

Đặc biệt, sau vụ vỡ nợ của gia đình Xuân Hải, đã xuất hiện tin đồn ác ý mà không ai khác lại nhắm vào chính bố mẹ của đẻ của Xuân. Một số người dân cho rằng: “Bố mẹ đẻ của Xuân là ông Trần Quang Kết và bà Lưu Thị Minh, cũng trú tại địa chỉ trên đã đứng ra gom sổ đỏ của nhiều người và thế chấp ngân hàng, rồi cho vợ chồng Xuân vay số tiền lên đến 13 tỉ đồng”.

Để xác minh rõ vụ việc, chúng tôi đã tìm gặp và có cuộc trò chuyện với hai vợ chồng ông bà Kết Minh.

Khi nghe chúng tôi hỏi về lời đồn thất thiệt sau vụ vỡ nợ của con, bà Minh tủi nhục bật khóc nói: “Sao thiên hạ lại đồn ác ý vậy. Vợ chồng tôi có biết gì về chuyện làm ăn của Xuân đâu, chứ nói gì đến chuyện chúng tôi đứng ra gom sổ đỏ rồi cho Xuân vay với số tiền 13 tỉ. Trước đó, vợ chồng tôi không hề biết gì, tới lúc vỡ lẽ ra mới biết chuyện. Thậm chí, khi nghe tin con Xuân làm ăn rồi vỡ nợ số tiền lớn, chồng tôi còn lên cơn đau tim phải đưa đi cấp cứu”.

Bà Minh còn cho biết thêm: “Có lẽ do tin đồn vợ chồng tôi đang giữ một số tiền lớn của con Xuân mà mấy hôm trước có một chủ nợ đã kéo đến nhà tôi đòi vợ chồng tôi đưa tiền với thái độ rất hung hãn. Sau khi nghe vợ chồng tôi giải thích hết nước hết cái, người này mới chịu bỏ đi. Hiện tại, vợ chồng tôi rất lo lắng, chỉ vì những tin đồn thất thiệt mà các chủ nợ kéo đến nhà tôi siết nợ”.

Theo tìm hiểu của PV, sau khi bỏ trốn cùng vợ 10 ngày, Hải đã trở về nhà, trong khi đó Xuân vẫn biệt tăm. Một người dân ở đây cho hay: “Bây giờ hai đứa con của Xuân đang ở cùng ông bà nội, chúng không dám đến trường vì lo bị các chủ nợ thuê đầu gấu bắt cóc”.

Hiện cơ quan điều tra vẫn đang tiến hành điều tra vụ việc.

Kinh Vân

Theo Bưu Điện Việt Nam



Source: Zing

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.