Học cách dùng tiền

TT – Sáng 29-10, Ngân hàng HSBC VN phối hợp với Sở GD-ĐT TP.HCM triển khai chương trình giáo dục kỹ năng tài chính cho học sinh tiểu học tại ba trường Trần Hưng Đạo (Q.1), Lương Định Của (Q.3) và Trần Bình Trọng (Q.5).

Học cách dùng tiền

Mỗi khóa học kéo dài sáu tiết (được ấn định vào mỗi buổi sáng thứ bảy hằng tuần, 1 giờ/tiết) với các bài học giúp học sinh lứa tuổi tiểu học hình dung và hiểu các khái niệm như: lãi suất, sổ tiết kiệm… thông qua các trò chơi, câu đố vui.

Học sinh tiểu học được dạy cách sử dụng tiền thông qua các trò chơi -Ảnh: P.L.

Ngoài ra, các em còn được hướng dẫn cách sử dụng tiền hợp lý, cách tiết kiệm… Chương trình có tên gốc tiếng Anh là “JA More than Money”, đã được triển khai tại 15 quốc gia trên thế giới và đây là lần đầu tiên được đưa vào giảng dạy tại VN.

Trò chuyện theo góc nhìn của con

“Nói chuyện với con theo cách tiếp cận của trẻ” sẽ chia sẻ những kỹ năng giúp phụ huynh hiểu và chọn cách nói chuyện phù hợp, theo quan điểm của con trẻ. Chuyên đề do phòng tư vấn tâm lý giáo dục trẻ em tổ chức vào 9g sáng nay (30-10) tại Nhà Thiếu nhi TP.HCM, với phần gợi mở của chuyên viên tham vấn tâm lý Ngô Minh Uy.

Q.L.

PHI LONG

Source: Báo Tuổi Trẻ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.