Khách mời CLB 2M tháng 10: Ban nhạc Đồng đội

Lần đầu tiên, khách mời của Câu lạc bộ 2M không phải là một người nổi tiếng mà là một ban nhạc, những người luôn đứng sau hỗ trợ sự thăng hoa của các ca sỹ – Ban nhạc Đồng đội.

Chương trình CLB 2M tháng 10 sẽ được truyền hình trực tiếp lúc 20h ngày 16/10/2011 trên kênh VTV6.
 

 

Tên gọi Đồng đội band xuất hiện từ năm 1996. Các thành viên của ban nhạc khi đó đều là học viên trường Nghệ thuật Quân đội nên cả nhóm đã quyết định chọn một cái tên giản dị nhưng sâu sắc và rất gắn bó với mỗi người lính: Đồng đội.

 

Hiện tại, ban nhạc Đồng đội gồm 8 thành viên thì có tới 5 thành viên đang là giảng viên khoa Âm nhạc, trường ĐH Văn hóa Nghệ thuật Quân đội: Vũ Đức Tân (trưởng ban): keyboard – sáng tác – hòa âm, chịu trách nhiệm về chuyên môn. Hiện Đức Tân là giảng viên chuyên ngành keyboard và hòa tấu dàn nhạc. Dương Thanh Hải: Guitar solo – hiện là giảng viên Guitar. Lê Việt Hùng – Drums, giảng viên chuyên ngành Drums. Lê Sa Anh – Bass, hiện là giảng viên chuyên ngành Bass. Trung Đông – Trompet, hiện là giảng viên chuyên ngành Trompet. Hà Huy Hoàng – Percussion, hiện là diễn viên Nhà hát Ca múa nhạc Việt Nam. Ca sĩ Y Vol hiện đang làm công tác Đoàn thanh niên Tổng công ty Sông Đà, Thăng Long. Còn cựu trưởng ban nhạc An Hiếu – Keyboard – Sáng tác, hiện là lưu học sinh tại Vũ Hán, Trung Quốc.

 

Lặng lẽ, bình dị, sâu sắc là những gam màu nổi bật nhất trong bức vẽ về ban nhạc Đồng đội. Từng ghi dấu ấn với giải thưởng đầu tiên là giải Nhất Liên hoan ban nhạc Sinh viên 2001, giải Ban nhạc xuất sắc tại Liên hoan ban nhạc chuyên nghiệp toàn quốc 2007, đồng thời tham gia nhiều chương trình lớn của Đài THVN: Trò chơi âm nhạc, Chúng tôi là chiến sĩ, Con đường âm nhạc, Sao Mai, Sao Mai điểm hẹn; thực hiện nhiều chương trình lưu diễn phục vụ đồng bào và chiến sĩ vùng sâu, vùng xa…, thế nhưng sau 15 năm hoạt động, Đồng đội vẫn chưa kịp dành thời gian để giới thiệu album riêng của mình trước công chúng.

 

15 năm trôi qua, sau nhiều dự định còn dang dở, điểm hẹn trong Câu lạc bộ 2M là cơ hội để các thành viên cùng tập trung để tiếp tục hoàn thành ý nguyện. Theo kế hoạch, tháng 12 tới, ban nhạc sẽ tổ chức một chương trình tại Nhà hát Âu Cơ, Hà Nội. Đây là một đêm nhạc gặp gỡ các nghệ sĩ đã từng tham gia với Đồng đội.

 

Đến với chương trình Câu lạc bộ 2M tháng 10, ban nhạc Đồng đội muốn giới thiệu tới khán giả trẻ tinh thần của “Đồng đội”, đó là hình ảnh của những người lính, người nghệ sĩ, người thầy. Chùm ca khúc được ban nhạc thể hiện trong chương trình gồm: Mặt trời say và hoang sơ, Vì đâu, Dòng thời gian, Tình trong hư vô, Giấc mơ Niềm tin. Bên cạnh Y Vol, một số ca sĩ từng là thành viên của Đồng đội sẽ tham gia biểu diễn trong chương trình như Phương Anh, Mai Trang.

 

Theo T.Minh

Hà Nội Mới

Source: Báo Dân Trí

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.