Khi thầy cô giáo thi đấu

TT – Ngày 16-10, sân thi đấu Cung văn hóa Lao động TP.HCM nhộn nhịp và tràn ngập không khí vui tươi khi hơn 1.300 thầy cô giáo đến từ 116 trường học tham dự ngày khai mạc hội thao ngành giáo dục TP.HCM chào mừng Ngày nhà giáo VN 20-11. Hội thao gồm năm môn: bóng chuyền, bóng bàn, cầu lông, kéo co, quần vợt và diễn ra liên tục vào mỗi cuối tuần (thứ bảy và chủ nhật) từ ngày 16-10 đến 13-11.

Khi thầy cô giáo thi đấu

Các thầy cô tham gia trò chơi kéo co – Ảnh: N.K.

Rời bục giảng, tạm xa phấn trắng bảng đen, thầy cô thật sự hòa mình với đồng nghiệp, với thể thao và tình hữu nghị. Cô Trần Thị Nga (Trường THPT Nguyễn Trung Trực) cho biết: “Hội thao năm nay rất vui. Thầy cô được thỏa sức vui chơi giải trí để giải tỏa áp lực nặng nề của công việc. Đây cũng là dịp để chúng tôi gặp gỡ giao lưu, thắt chặt tình cảm với đồng nghiệp trường khác”.

Ngày hội này không chỉ dành cho những người tham gia thi đấu mà còn cho cả người đến dự. Cung văn hóa Lao động TP.HCM như muốn nổ tung trong những tiếng hò hét cổ vũ hết sức nhiệt tình của CĐV là thầy cô và học sinh. Chuyện thắng – thua không được đặt nặng mà chỉ có tiếng cười, những cái bắt tay đầy thân thiện…

Để có được sân chơi này, nhà tổ chức đã gặp rất nhiều khó khăn trong việc vận động tài trợ. Vào giờ chót, do không tìm được thêm nguồn tài chính, Công ty sự kiện Ấn Tượng (EEC) – đơn vị tổ chức giải đấu – đã tự chi 300 triệu đồng hỗ trợ các giải thưởng. Bà Huỳnh Trang Nhi – chủ tịch HĐQT EEC – cho biết: “Dù khó khăn trong việc kêu gọi tài trợ, chúng tôi vẫn tổ chức hội thao để tỏ lòng tri ân thầy cô nhân Ngày nhà giáo VN. Hi vọng sân chơi này sẽ được duy trì hằng năm”.

T.PHÚC

Source: Báo Tuổi Trẻ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.