Kiến nghị hạn chế giờ chơi game không quá 3 giờ/ngày

(Dân trí) – Đó là một trong những nội dung trong dự thảo Nghị định do Bộ Thông tin – Truyền thông dự kiến trình Chính phủ ban hành nhằm siết chặt quản lý tình đối với hình thức trò chơi trực tuyến hiện nay.

Bộ Thông tin và Truyền thông (TT-TT) đang dự thảo Nghị định của Chính phủ về quản lý, cung cấp, sử dụng dịch vụ Internet và nội dung thông tin trên mạng. Dự kiến sẽ thay thế Nghị định hiện nay (97/2008/NĐ- CP). Trong văn bản này, Bộ đề xuất thêm những quy định mới đối với dịch vụ trò chơi trực tuyến.
 
Dự thảo yêu cầu doanh nghiệp phát hành trò chơi trực tuyến phải triển khai các biện pháp kỹ thuật, nghiệp vụ để giới hạn thời gian sử dụng dịch vụ đối với từng người chơi. Theo đó, tổng thời gian chơi của mỗi người sử dụng dịch vụ của một doanh nghiệp phát hành trò chơi trực tuyến trong một ngày không quá 180 phút/ngày.
 
Ngoài việc phải tuân thủ các quy định về đảm bảo an ninh thông tin theo hướng dẫn của Bộ Công an, không được đặt hệ thống máy chủ tại nước ngoài để cung cấp dịch vụ cho người sử dụng tại Việt Nam…, doanh nghiệp cung cấp trò chơi trực tuyến còn phải có trách nhiệm khuyến cáo một cách rõ ràng người chơi về những tác động ngoài mong muốn có thể xảy ra khi chơi đối với thể chất và tinh thần của người chơi.
 

 
Đối với các điểm cung cấp dịch vụ trò chơi trực tuyến công cộng, dự thảo đề xuất chỉ được hoạt động từ 8 giờ sáng đến 23 giờ hàng ngày.
 
Về phía người chơi, Dự thảo yêu cầu: người chơi không lợi dụng trò chơi để thực hiện các hành vi vi phạm pháp luật, gây mất trật tự an toàn, an ninh xã hội. Bên cạnh đó, người chơi phải cung cấp đầy đủ, chính xác các thông tin cá nhân khi đăng nhập trò chơi trực tuyến theo quy định…
 
Phần nội dung của trò chơi trực tuyến cũng được quy định siết chặt hơn. Cụ thể, theo Dự thảo, phần nội dung kịch bản trò chơi phải do Bộ TT-TT thẩm định, phê duyệt trước khi được phát hành trên thị trường. Theo đó, nội dung kịch bản không được có những hình ảnh, ngôn ngữ, âm thanh kích động bạo lực hoặc khêu gợi, kích thích truỵ lạc trái với truyền thống đạo đức và thuần phong mỹ tục của dân tộc Việt Nam…

 P. Thanh

Source: Báo Dân Trí

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.