Kvitova lên ngôi tại WTA Championships

Nhà vô địch Wimbledon gây ấn tượng mạnh trong trận chung kết sáng chủ nhật, đánh bại Victoria Azarenka với tỷ số 7-5, 4-6, 6-3 và giành danh hiệu lớn tại Istanbul.

Kvitova (trái) nâng Cup vô địch trong khi Azarenka không giấu được vẻ buồn sau thất bại.

Giống 4 trận đấu trước ở vòng bảng và bán kết, Petra Kvitova trình diễn lối chơi tấn công hiệu quả, giành chiến thắng thuyết phục. Tay vợt số bốn thế giới Azarenka cũng đạt phong độ cao, biến trận chung kết trở thành cuộc rượt đuổi hấp dẫn.

Kvitova dẫn tới 5-0 trong set đầu nhưng Azarenka lội ngược dòng gỡ hòa 5-5. Lấy lại phong độ trong hai game 11 và 12, nhà vô địch Wimbledon 2011 ăn thêm break, tận dụng thành công cơ hội set-point thứ năm để giành chiến thắng.

Set thứ hai chứng kiến Azarenka tái hiện lối chơi tấn công cuối sân sở trường. Hai tay vợt rượt đuổi tỷ số đến game thứ 10, sau đó Kvitova chịu thua với tỷ số 4-6.

Chiến thắng trong set thứ hai đóng vai trò lợi thế tâm lý cho Azarenka trước set quyết định. Azarenka có cơ hội ăn break ngay trong game đầu của set này nhưng tay vợt số ba thế giới cứu được ba điểm break. Không lâu sau đó, Kvitova ăn break quyết định, vượt lên giành chiến thắng 6-3.

Chiến thắng trong trận chung kết WTA Championships – giải dành riêng cho 8 tay vợt nữ dẫn đầu bảng tổng sắp WTA – là một bước tiến mới của Kvitova. Nhờ nó Kvitova vượt qua Maria Sharapova và vươn lên vị trí số hai lần đầu tiên trong sự nghiệp. Tay vợt 21 tuổi người CH Czech khởi đầu năm 2011 ở ngoài top 30. Trước đó cô chưa bao giờ có cơ hội tranh tài tại WTA Championships.

“Với tôi, được góp mặt tại WTA Championships là một điều kỳ diệu”, Kvitova nói sau trận chung kết. “Tôi chưa bao giờ nghĩ sẽ giành chức vô địch giải đấu uy tín này. Đây là một bước tiến thực sự ý nghĩa”.

Với chức vô địch WTA Championships, Kvitova đã cân bằng thành tích đoạt 6 danh hiệu từ đầu năm của tay vợt số một thế giới Caroline Wozniacki, gấp đôi thành tích của Azarenka. Sau trận chung kết, tỷ số đối đầu giữa Kvitova và Azarenka đã được nâng lên 4-2 nghiêng về người thắng.

WTA Championships có uy tín và tiền thưởng chỉ thua 4 giải Grand Slam. Với chiến thắng trong trận chung kết, Kvitova nhận được 1,75 triệu USD. Phần của Azarenka là 775.000.

Thùy Dương

Source: Báo VNExpress

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.