Lợi dụng “Góp đá xây Trường Sa” để lừa nạp tiền vào game?

TT – Vừa qua, chiến dịch nhắn tin ủng hộ Trường Sa do Trung ương Đoàn và báo Tuổi Trẻ tổ chức đã bị một số cá nhân lợi dụng để lừa người khác nạp tiền vào tài khoản game online của mình.

Lợi dụng “Góp đá xây Trường Sa” để lừa nạp tiền vào game?

Bằng số điện thoại cá nhân, số điện thoại “rác”, kẻ lừa đảo đã gửi tin nhắn đến các số điện thoại bất kỳ với nội dung “Hay gop phan xay dung va bao ve bien dao Truong Sa bang cach tham gia chuong trinh “Gop da xay Truong Sa”. Soan: NAP GOPDATRUONGSA —>8730”.

Nếu làm theo hướng dẫn này, người dùng điện thoại sẽ bị trừ 15.000 đồng trong tài khoản và số tiền này sẽ được nạp vào tài khoản game online của kẻ lừa đảo.

Ông Trần Hoàng Minh – phó giám đốc Công ty đầu tư và phát triển CNTT Intecom thuộc Tổng công ty Truyền thông đa phương tiện Việt Nam (VTC) – cho biết VTC Intecom đã tiến hành kiểm tra kỹ. Ngày 20-9-2011, có một game thủ tạo tài khoản GOPDATRUONGXA nhưng chưa có tin nhắn nào nạp tiền vào tài khoản này. Thông tin cá nhân của chủ tài khoản này là giả và hiện tại tài khoản này đã bị VTC khóa.

Bạn đọc lưu ý, hiện tại chỉ có một chương trình duy nhất ủng hộ Trường Sa qua tin nhắn do Trung ương Đoàn và báo Tuổi Trẻ tổ chức. Các nhà mạng đang phát động thuê bao tham gia chương trình này. Cú pháp tin nhắn là TRUONGSA gửi 1408 (đầu số của cổng thông tin từ thiện quốc gia).

HỒNG NHUNG

Source: Báo Tuổi Trẻ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.