Lê Khánh – Minh Quân đối lập trong nhận định về Lê Hoàng

Minh Quân tỏ ra thất vọng trước lời nhận xét khắc nghiệt của vị đạo diễn trong đêm thi thứ hai ‘Cặp đôi hoàn hảo’. Còn bạn diễn của anh lại thấy bình thường vì khen hay chê là quyền của giám khảo.> ‘Cù Trọng Xoay’ vẽ Phương Linh thành… Siu Black

Lê Khánh cùng Minh Quân tái hiện cảnh đám cưới vui nhộn ngay trên sân khấu trong đêm nhạc pop ballad, tối 16/10, tại TP HCM, khiến khán giả thích thú.

Đạo diễn Lê Hoàng nhận xét: “Tôi có cảm giác Minh Quân thụ động về động tác, đêm trước cũng vậy và đêm này cũng thế. Nhưng về giọng hát thì Minh Quân giành tất cả khó khăn về mình và nhường cho Lê Khánh phần dễ dàng. Tài diễn của Khánh rất tuyệt vời nhưng khi hát, đài từ rất quan trọng, hơn cả đài từ trong kịch. Em vẫn phải cố gắng hơn”. (xem giám khảo nhận xét)

Minh Quân Lê Khánh trong đêm thứ 2. Ảnh: Lý Võ Phú Hưng.

Minh Quân – Lê Khánh trong đêm thi thứ hai “Cặp đôi hoàn hảo”. Ảnh: Lý Võ Phú Hưng.

Trước lời nhận xét của Lê Hoàng, Minh Quân phản ứng dữ dội. “Tôi thấy vị giám khảo này nhận xét quá vai trò của anh ấy. Tôi nghĩ với tư cách đạo diễn, anh cần nhìn nhận bao quát tiết mục như: sự dàn dựng, sáng tạo ra sao và sự ăn ý của cặp thí sinh thế nào. Lúc đó, anh ấy chỉ ‘soi’ vào giọng hát của Lê Khánh mà ngay từ đầu ai cũng biết cô ấy hát dở. Anh ấy khơi ra những cái mà chúng tôi muốn giấu đi, và như vậy là đi ngược với tiêu chí chương trình”.

Theo nam ca sĩ, nếu cứ soi vào chuyên môn thì đây là cuộc thi “hát hoàn hảo” chứ không phải là “Cặp đôi hoàn hảo”. Lê Khánh là một diễn viên hài nên cặp thí sinh này đã tìm mọi cách phát huy chuyên môn của cô. “Hài thì phải diễn chứ không thể hát ra hài được. Tôi thấy ngạc nhiên và thất vọng trước lời nhận xét của đạo diễn Lê Hoàng. Tất nhiên, mỗi giám khảo đều có vai trò riêng nhưng nó phải có mức độ. Nếu tìm một giám khảo cho giọng hát chuyên nghiệp thì anh Lê Hoàng không phù hợp. Bởi chưa biết trình độ âm nhạc Lê Hoàng ở mức nào. Tôi chỉ chấp nhận sự khắt khe của anh ấy nếu như anh nhận xét đứng trên tư cách một đạo diễn về cách thể hiện, diễn cảm của thí sinh trong tiết mục”, Minh Quân bày tỏ quan điểm.

Anh chia sẻ thêm cảm giác chán nản vì “giọt nước mắt và sự uể oải của một số nghệ sĩ tham gia chương trình làm tôi thấy rất tội. Họ đã bỏ sô diễn, công việc để tham gia chỉ mong được mọi người nhìn nhận. Vậy mà giám khảo phủ nhận hoàn toàn công sức của họ. Họ là những nghệ sĩ nên rất đa sầu đa cảm, nếu cứ tiếp tục như vậy không biết họ còn động lực nào để cố gắng nữa không”.

Khác với bức xúc của Minh Quân, người cùng cặp thi với anh là Lê Khánh lại cho biết, cô không thấy buồn, cũng không cảm thấy vị giám khảo này khắt khe. “Những nhận xét của đạo diễn Lê Hoàng chính là quyền của anh ấy khi ngồi vào vị trí của giám khảo. Tôi không có ý kiến. Ngay từ đầu, tôi tham gia cuộc thi vì nghĩ đây là một sân chơi. Nếu may mắn, tôi đi vào sâu. Còn nếu không may thì tôi lại làm khán giả. Quan trọng là khán giả nhìn thấy sự cố gắng và ghi nhận những nỗ lực của chúng tôi”.

Noo Phước Thịnh, Ái Phương. Ảnh: Lý Võ Phú Hưng.

Cặp thí sinh trẻ nhất chương trình: ca sĩ Noo Phước Thịnh – người mẫu Ái Phương. Ảnh: Lý Võ Phú Hưng.

Các thí sinh trong “Cặp đôi hoàn hảo” cũng có nhận định trái chiều về lời nhận xét của giám khảo Lê Hoàng.

Cặp Noo Phước Thịnh và Ái Phương có phản ứng đối lập tương tự. Trong đêm thi thứ hai, nam đạo diễn cho lời nhận xét: “Lần trước các bạn có hát (ca khúc về) Titanic và hình ảnh mà cả thế giới nhớ mãi là cảnh chàng trai chìm xuống nước còn cô gái nổi lên, và ở màn trình diễn đêm nay cũng vậy… Nếu để chấm hai người thì tôi sẽ cho bạn Ái Phương điểm cao hơn”. (xem giám khảo nhận xét)

Noo Phước Thịnh cho rằng, một ca sĩ đứng trên sân khấu rất cần những lời nhận xét để mà rút kinh nghiệm, nhưng “Cặp đôi hoàn hảo” là một sân chơi cho các nghệ sĩ. “Lời nhận xét của giám khảo này hơi kỳ và sốc với hầu hết thí sinh”, Noo nói.

Nam ca sĩ cho biết thêm, ngay từ đầu anh đã xác định sẽ phải đối diện với sự chê bai. Nhưng với câu nói “nếu để chấm hai người thì tôi sẽ cho bạn Ái Phương điểm cao hơn”, anh cảm thấy không phục, bởi Lê Hoàng là một đạo diễn phim. “Về hát thì chưa nghe Lê Hoàng hát bao giờ. Anh ấy phải chỉ ra, trong cách hát thì cần yếu tố nào hơn chứ không phải chỉ nói như vậy rồi thôi. Đối với tôi, điểm số của ban giám khảo không bao quát được hết tiết mục”.

“Đáng lẽ giám khảo phải tạo ra một sân chơi thoải mái hơn chứ không thể cứ dùng lời lẽ gay gắt khiến cho thí sinh cảm thấy căng thẳng hơn”, anh chốt lại ý kiến của mình.

Về phần Ái Phương, cô cho rằng những lời nhận xét của Lê Hoàng chỉ có ý trêu đùa cho vui chứ không phải ác ý đối với thí sinh. “Từ trước, tôi biết tính của anh ấy khá dí dỏm và vui tươi, nên không cảm thấy phiền lòng. Các lời nhận xét của giám khảo dành cho thí sinh rất sâu sắc nếu mọi người để ý sẽ thấy”, người mẫu nói.

Giáo sư Cù Trọng Xoay và Phương Linh. Ảnh: Lý Võ Phú Hưng.

“Giáo Sư Cù Trọng Xoay” và Phương Linh. Ảnh: Lý Võ Phú Hưng.

Siêu mẫu Hà Anh không cảm thấy buồn lòng hay giận hờn gì về lời nhận xét của Lê Hoàng rằng bức thư tình trong tiết mục của cô mang vẻ “cải lương”. Đạo diễn này còn châm biếm về việc Hà Anh phát biểu sẽ không theo con đường ca hát của Hồ Ngọc Hà: “Theo tôi được biết Hồ Ngọc Hà rất nổi tiếng về vũ đạo thì bạn đi ngược lại bằng cách hát theo kiểu bolero như thế”.

Theo Hà Anh, Lê Hoàng nhận xét khắt khe là để cho thí sinh tiến bộ. “Đây đúng là cuộc thi dành cho những nghệ sĩ không chuyên nhưng thực chất là cuộc thi hát. Vì vậy, giọng hát là yếu tố số một trong cuộc thi. Nếu có chiêu trò hay sự thêm thắt thì cũng là làm cho tiết mục hấp dẫn lên thôi”, cô khẳng định.

Siêu mẫu cho biết thêm, khi tham khảo chương trình “Just the two of us” của nước ngoài, các thí sinh đơn giản chỉ hát với nhau mà không có chiêu trò gì nhiều. Do đó, “giám khảo nhận định sâu về chuyên môn hát là không có gì sai”.

“Giáo Sư Cù Trọng Xoay” (Đinh Tiến Dũng) là thí sinh dành được nhiều cảm tình của khán giả bởi sự mộc mạc, hóm hỉnh trên sân khấu. Giọng hát chưa được tốt nhưng cách đối đáp thông minh, vui nhộn được thể hiện trên khuôn mặt của anh là điểm thu hút. Và anh cũng lọt vào tầm ngắm của Lê Hoàng. Đạo diễn nhận xét: “Thông thường có hai cách hát. Cách hát thứ nhất là thiên về luyện tập kỹ thuật điêu luyện; cách hát thứ hai là chinh phục khán giả bằng cảm xúc, bất chấp kỹ thuật. Còn ‘Giáo Sư Cù Trọng Xoay’ hát theo cách thứ ba, đó là thích gì hát nấy, một phong cách rất mới. Lịch sử âm nhạc chắc chắn sẽ ghi nhận ‘Giáo Sư'”. (xem giám khảo nhận xét)

Khi hỏi “Giáo Sư” về lời nhận xét trên thì anh xin phép… miễn bình luận. Còn bạn diễn của anh, ca sĩ Phương Linh chia sẻ, những lời của đạo diễn Lê Hoàng không có gì đáng phàn nàn. “Ai tham gia cuộc chơi đều phải luôn đứng trên tâm thế lắng nghe những lời nhận xét, dù không tốt cũng phải chấp nhận. Giám khảo có lý do riêng của họ khi đưa ra ý kiến”, cô nói.

Trong đêm thi thứ ba của “Cặp đôi hoàn hảo” diễn ra vào tối 23/10 tại TP HCM, sẽ có cặp thí sinh đầu tiên bị loại. Trong đêm này, họ sẽ hát nhạc quốc tế.

Hoàng Dung

Source: Báo VNExpress

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.