Li Na bất ngờ bị loại ở vòng 1 Trung Quốc mở rộng

Gặp đối thủ “chiếu dưới” Monica Niculescu, tay vợt nữ số năm thế giới chỉ thắng 4 trong 16 game khi thi đấu trên sân nhà.

Li Na (bên trái) tuột dốc không phanh sau khi đoạt chức vô địch Pháp mở rộng, khác hẳn phong độ ấn tượng trong giai đoạn 6 tháng đầu năm.

Sau hai set, Li Na chịu thua nhanh chóng với tỷ số 6-4, 6-0. Hiện Niculescu xếp ở vị trí 58 thế giới.

Thất bại thực sự là một cú sốc lớn đối với Li Na. Sau khi trở thành tay vợt Trung Quốc đầu tiên vô địch Grand Slam tại Pháp mở rộng hồi tháng 6, đây là lần đầu tiên ngôi sao 29 tuổi thi đấu trên sân nhà.

Sau khi thua set đầu, Li Na thi đấu vật vờ như tay vợt nghiệp dư và thua cả 6 game của set thứ hai.

Thất bại đã nối dài chuỗi thành tích u ám của Li Na sau Pháp mở rộng. Trong 4 tháng qua, tay vợt số năm thế giới chỉ thắng 5 trận, bị loại ở vòng 2 Wimbledon và vòng 1 Mỹ mở rộng.

“Tôi đã mất hết tự tin”, Li Na cho biết sau trận đấu. “Trên sân tôi không biết phải làm gì, thậm chí giành 1 điểm cũng là chuyện khó. HLV đã chỉ đạo đúng nhưng tôi không thể làm theo”.

Trong dịp nghỉ lễ quốc khánh, hàng triệu khán giả truyền hình Trung Quốc đã chứng kiến ngôi sao quần vợt số một của họ thảm bại. Khi được một phóng viên yêu cầu gửi thông điệp cho khán giả, Li Na trả lời: “Tôi chỉ muốn nói với họ là nên bảo trọng sức khỏe”.

Hai tay vợt Trung Quốc khác cũng chịu thất bại trong ngày khai mạc 2/10. Tay vợt đặc cách Shuai Zhang thua Dominika Cibulkova 6-0 6-2, còn Zheng Saisai thua Kaia Kanepi 6-0 6-3.

Tay vợt số 7 thế giới – tân vô địch Mỹ mở rộng Samantha Stosur đã khởi đầu tốt với trận thắng đối thủ số 45 thế giới, Tsvetana Pironkova 6-4 6-0. Cựu tay vợt số một thế giới Ana Ivanovic thắng Kimiko Date-Krumm 6-1, 6-1.

Thúy An

Source: Báo VNExpress

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.